แม่ทัพภาค 4 เยี่ยมพระสงฆ์บาดเจ็บจากเหตุระเบิด ด้านผู้นำศาสนา-คนมุสลิม ร่วมให้กำลังใจชาวพุทธ

แม่ทัพภาค 4 กราบนมัสการพระสงฆ์ พร้อมเยี่ยมทหารพรานเป้าหมายระเบิดรถตู้ “ชุด รปภ.ภิกษุ” อ.รือเสาะ ลงพื้นที่พบปะชาวบ้านไทยพุทธ ไทยมุสลิมที่มาให้กำลังใจกันและกัน ด้าน รอง ผบช.ตำรวจท่องเที่ยวเตรียมพูดคุยหัวหน้าตำรวจกลันตัน ช่วยประชาสัมพันธ์เที่ยวไทย หลังหยุดยาวที่ผ่านมายอดนักท่องเที่ยวเข้าไทยเที่ยวชายแดนใต้–หาดใหญ่ 25,000 คน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันพุธที่ 7 มิ.ย.66 ที่โรงพยาบาลรือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมคณะ เดินทางไปเยี่ยมบำรุงขวัญ อาสาสมัครทหารพราน (อส.ทพ.) ศรีสุวรรณ์ ก๋าจุม และ อส.ทพ.ไชยชิต นามเขตต์ เจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4603 (ร้อย ทพ.4603) หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดรถตู้ ขณะเดินทางนิมนต์พระสงฆ์เพื่อไปบิณฑบาต เหตุเกิดบริเวณปากซอยเจริญราษฎร์ 2 หมู่ 2 ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวยังมีพระสงฆ์ ซึ่งเป็นพระลูกวัดไพโรจน์ประชาราม จำนวน 3 รูป ได้รับบาดเจ็บ ประกอบด้วย พระฉันท์ แสนศิลา (ฉันทโก) อายุ 62 ปี, พระอำนวย เข็มศิริ (วรปัญโญ) อายุ 72 ปี และพระดี ทองอยู่ (ปัญญาธโร) อายุ 70 ปี ซึ่งขณะนี้ทั้งหมดอาการปลอดภัย

generalvisit07062

จากนั้นแม่ทัพภาคที่ 4 และคณะได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ บริเวณปากซอยเจริญราษฎร์ 2 เพื่อสำรวจความเสียหายและให้กำลังใจประชาชนที่อาศัยอยู่ละแวกนั้น ซึ่งบ้านเรือนและร้านค้าก็ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือเยียวยา

แม่ทัพภาคที่ 4 ยังได้พบปะและมอบถุงยังชีพเพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่พี่น้องชาวไทยพุทธ ที่อาศัยอยู่รอบๆ วัดไพโรจน์ประชาราม พร้อมเข้านมัสการพระสงฆ์ที่ได้รับบาดเจ็บ โดยมีพี่น้องชาวไทยมุสลิม และผู้นำศาสนาอิสลามในพื้นที่มาร่วมให้กำลังใจพระสงฆ์และพี่น้องชาวไทยพุทธด้วย

พล.ท.ศานติ กล่าวแทนพี่น้องชาวไทยพุทธในพื้นที่ว่า ขอบคุณพี่น้องชาวไทยมุสลิมที่ให้ความช่วยเหลือดูแลและให้กำลังใจกันไม่ทอดทิ้งกัน ได้เห็นถึงความรักความสามัคคี และการอยู่รวมกันระหว่างไทยพุทธ-ไทยมุสลิมที่ยังคงช่วยเหลือกันอย่างแน่นแฟ้น ขอให้สิ่งดีๆ แบบนี้คงอยู่ และคงความเป็นพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็งเอาไว้ ในนามของหน่วยงานภาครัฐจะให้การช่วยเหลือดูแลและยืนเคียงข้างพี่น้องประชาชน ไม่ทอดทิ้งกัน จะดูแลพื้นที่วัด ดูแลมัสยิด ดูแลประชาชนทั้งไทยพุทธและมุสลิมให้เกิดความปลอดภัย

@@ ประสานตรงหัวหน้าตำรวจกลันตัน ช่วยดึงนักท่องเที่ยวเข้าไทย

generalvisit07064

วันเดียวกัน ที่สถานีตำรวจท่องเที่ยว 3 กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 อ.เมือง จ.นราธิวาส พล.ต.ท.สุคุณ พรหมาย ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (ผบช.ทท.) มอบหมายให้ พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท. เป็นประธานปล่อยแถวปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายการกระทำความผิดในคดี 10 กลุ่มต้องห้าม Overstay และความผิดอื่นๆ ที่มีผลการกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทุกรูปแบบ โดยมีตำรวจจากสังกัดอื่นที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมปฏิบัติการ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวและสร้างความมั่นใจให้กับผู้มาเยือน

สำหรับผลการปฏิบัติในการสกัดกั้นการกระทำผิดในคดี 10 กลุ่มของสถานีตำรวจท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.นราธิวาส ตั้งแต่เดือน ก.พ.ถึงเดือน พ.ค.2566 สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดในคดี 10 กลุ่ม จำนวน 259 คดี รวม 263 คน

พล.ต.ต.พงษ์สยาม กล่าวว่า จะเดินทางเข้าไปพูดคุยกับ ดาโต๊ะมูฮาหมัดซากี บินฮารุณ หัวหน้าตำรวจรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย เพื่อฝากให้ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ชาวมาเลเซียเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยสถิติที่ตำรวจท่องเที่ยวรวบรวมไว้ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยว 25,000 คน เนื่องจากที่ประเทศมาเลเซียมีวันหยุดยาว เข้ามาเที่ยวทั้งในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทำให้เม็ดเงินหมุนเวียนจำนวนมาก

 

ที่มา : สำนักข่าวอิศรา

Leave a Reply