หลวงพ่อจิ๋ว” และคณะธุดงค์เพื่อสันติภาพโลก ถึง “กรุงวาติกัน” เดินธุดงค์ ระยะทาง 3,863 กม.     

วันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ.2566   วานนี้ คณะพระธุดงค์สันติภาพโลก นำโดย พระโพธินันทมุนี วิ. (หลวงพ่อจิ๋ว),จ้าอาวาสวัดป่าพุทธคยา ประเทศอินเดีย  พระวิจิตรธรรมภาณี (สุนันท์ ธนนนฺโท) , พระสุธรรม ฐิตธัมโม ประธานคณะพระธุดงค์สันติภาพโลก พร้อมด้วย ภิกษุ ภิกษุณี ผู้แทนศาสนิกชน จาก ประเทศไทย สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส อิตาลี สวิสเซอร์แลนด์ อังกฤษ อินเดีย เป็นต้น เดินทางเยือนนครรัฐวาติกัน ถวายพระพรเจริญจิตตภาวนาอำนวยพร ให้สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส พระประมุขแห่งศาสนจักรโรมันคาทอลิกทรงหายประชวร

การนี้ สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส มอบหมายให้ พระคาร์ดินัลมีเกล  อายูโซ  กวีโซ  (Miguel  Angel  Ayuso  Guixot ประธานสมณสภา เพื่อการเสวนาศาสนสัมพันธ์ เป็นผู้แทนพระองค์ ถวายการรับรอง โดยท่านได้กล่าวถึง ความสัมพันธ์ระหว่างศาสนา การขับเคลื่อนงาน ที่ทำร่วมกันในภาคสนาม เราทราบดีถึงการเดินเท้าธุดงค์ของท่าน มายังทวีปยุโรป เพื่อสร้างสันติภาพ ในการนี้ ก็ได้มีการพูดคุยกัน ในความร่วมกันระหว่างศาสนา ในการสร้างสันติภาพ ให้กับโลกของเรา ทั้งนี้ พระคาร์ดินัลมีเกล อายูโซ กวีโซ ได้กล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่างศาสนา การขับเคลื่อนงานที่ทำร่วมกัน

ทั้งนี้ คณะพระธุดงค์สันติภาพโลก ได้เดินทางในฝรั่งเศส เป็นวันที่ 14 ซึ่งเป็นประเทศที่ 10 และถือเป็นประเทศสุดท้ายในการเดินเพื่อสร้างสันติภาพโลก ปีที่ 3 โดยเริ่มจากประเทศตุรกี ถึง ประเทศฝรั่งเศส และเป็นการเดินทางเท้ารวมระยะทาง 3,863.3 กิโลเมตร

 

 

Leave a Reply