เจอที่ไหนจับสึกได้ทันที! เจ้าอาวาสต้นสังกัดขับ “พระเค ร้อยล้าน” พ้นวัดแล้ว

วันที่ 31 ส.ค. 66   รักษาราชการแทน ผอ.สำนักพุทธฯ เผยเจ้าคณะ จ.สุรินทร์ (ธรรมยุต) แจ้งว่าเจ้าอาวาสวัดต้นสังกัด ขับ “พระเค ร้อยล้าน” พ้นวัดแล้ว หากเจอพื้นที่ใด สามารถดำเนินการให้สึกได้ทันที

นายอินทพร จั่นเอี่ยม รอง ผอ.รักษาราชการแทน ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวว่า หลังจากได้รับการร้องเรียนถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของ พระคเณศ สุจิณโณ หรือ “พระเค ร้อยล้าน” ได้มีการประสานเจ้าคณะจังหวัดสุรินทร์ (ธรรมยุต) ให้แจ้งเจ้าอาวาสวัดต้นสังกัดของพระเค เพื่อให้เรียกตัวกลับต้นสังกัด เพื่อว่ากล่าวตักเตือน แต่ไม่สามารถติดตามตัวพระเคได้ จึงมีคำสั่งให้ขับพระเคพ้นวัดแล้ว จากนี้หากพบพระเคที่ใด แล้วพบว่ายังนุ่งห่มจีวรแบบพระสงฆ์อยู่ ให้ประสานพระวินยาธิการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดในพื้นที่ที่พบพระเค ดำเนินการให้พระเคสึกได้ทันที

ทั้งนี้สำหรับ พระเค ร้อยล้าน ก่อนเข้ามาบวชก็ได้สร้างวีรกรรมฉาวมาเป็นระยะ และหลังจากบวชเข้ามาเป็นพระ ก็ยังคงสร้างพฤติกรรมไม่เหมาะสมอย่างต่อเนื่อง เช่น ราดน้ำตาเทียนบริเวณศีรษะทั่วไปทั้งหน้า พร้อมทั้งพูดถึงกลุ่มผู้เรียกร้องและสนับสนุนประชาธิปไตย สาปแช่งกลุ่มคนดังกล่าว และล่าสุดได้บุกไปป่วนกลุ่มมวลชนคนเสื้อแดง ที่รอต้อนรับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่สนามบินดอนเมือง

 

 

ที่มา.เดลินิวส์

Leave a Reply