ใหญ่จริง!! วัดบางคลานวุ่น เจ้าอาวาสเข้าวัดไม่ได้ โดน สว.ดังขวาง??

วันที่ 13 ก.ย.2566 ที่วัดหิรัญญาราม หรือ วัดบางคลาน ต.บางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร พระครูสุทธิวรากร เจ้าอาวาสวัดบางคลาน พร้อม พล.ท.ฉลวย แย้มโพธิ์ใช้ ที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดบางคลาน และเป็นรองประธานมูลนิธิวัดหลวงพ่อเงินวัดบางคลาน และ นายกิจชัย บุญปู่ ทนายความ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินทางมายังวัดบางคลานเพื่อเข้าปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย ให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบทรัพย์สิน และตรวจสอบความเสียหายต่างๆภายในวัด ตามที่แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษไว้ จากเหตุการณ์ชายชุดดำปิดวัดทำร้ายร่างกาย รักษาการไวยาวัจกร กรรมการ คนงาน และพระสงฆ์ เมื่อวันที่ 6 เม.ย.2566 ที่ผ่านมา

รวมถึงนำคำสั่งประกาศของเจ้าอาวาสวัดบางคลาน มาติดประกาศขอยกเลิกข้อตกลงทางวาจาที่ให้ไว้ในวันที่ 22 สิงหาคม 2566 และให้ผู้ที่ฝ่าฝืนปฏิบัติตามคำสั่งอย่างเคร่งขัด เนื่องจากยังมีแกนนำ จำเลย และชาวบ้าน รวมถึงผู้ถูกศาลพิพากษาแล้วไม่ปฏิบัติตามข้อตกลง ที่กระทำการตกลงกันไว้ข้างต้นกับคณะกรรมการที่มี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. อีกทั้งมีการฝ่าฝืนทำการตัดกุญแจวิหารหลวงพ่อเงิน และบุกรุกอาศัยอยู่ภายในวัดบางคลานไม่ยอมรื้อถอนเต็นท์ต่างๆ
ขณะที่ พระครูสุทธิวรากร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังเดินทางเข้าไปบริเวณประตูวัด มีกลุ่มอดีตลูกศิษย์เจ้าอาวาสวัดองค์เก่าที่มรณภาพไปแล้ว ที่อยู่ในวัดบางคลาน ขัดขวางไม่ให้เข้าไปในวัด โดยให้เจ้าอาวาสวัด เข้าในวัดได้เพียงองค์เดียว ซึ่งเจ้าอาวาส ได้เจรจาว่าจะขอเอาทนายความ และ ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปด้วยในการทำงาน ปรากฏว่าฝ่าย ลูกศิษย์อดีตเจ้าอาวาสวัดไม่ยอม จึงปิดประตูวัดไม่ให้เจ้าอาวาสวัดและผู้ติดตามเข้าในวัด

ต่อมา นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว. ซึ่งเป็นลูกศิษย์อดีตเจ้าอาวาสองค์เก่า ได้เดินทางมาบริเวณ สะพานหน้าประตูวัดบางคลาน ตรงที่มี พระครูสุทธิวรากร และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งมีตำแหน่ง เป็นรอง ผกก.โพทะเล 2 นาย โดย เจ้าอาวาสวัดได้ เจรจากับ นายกิตติศักดิ์ ว่าขอ ให้บอกกลุ่มลูกศิษย์ อดีตเจ้าอาวาสวัด ว่าจะเข้าไปทำกิจของสงฆ์ ปรากฏว่า นายกิตติศักดิ์ บอกเจ้าอาวาสว่า ไม่ใช่หน้าที่ จึงมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง
ด้าน พระครูสุทธิวรากร กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางเพื่อเข้าวัดตามที่ตกลงกันไว้ ปรากฏว่าอดีตลูกศิษย์ อดีตเจ้าอาวาสวัด ปิดประตูทุกด้านไม่ให้เข้าไปในวัด ซึ่งต้องเข้าไปปฎิบัติหน้าที่ และนำเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบทรัพย์สินในวัด ระหว่างไม่ได้อยู่วัดตั้งแต่ในช่วง 6 เม.ย. ไม่ว่าจะเป็นเงิน ในวิหาร พระเครื่อง ปรากฏว่าฝ่ายนั้นไม่ยอมให้เข้า พูดอย่างเดียวว่าให้เจ้าอาวาสวัดเข้าแต่ไม่ยอม เปิดประตูให้ เพียงพูดอย่างเดียว

นอกจากนี้ด้านหน้าประตูวัด ตนได้ขอร้องนายกิตติศักดิ์ ให้ช่วยพูด ให้คนในวัดเปิดประตู ปรากฏว่า นายกิตติศักดิ์ บอกว่าไม่ใช่หน้าที่ จากนั้นมีปากเสียงกัน ระหว่าง ทนาย กับ นายกิตติศักดิ์ และ นายกิตติศักดิ์ ยังชี้หน้าอาตมาซึ่งเป็นเจ้าอาวาสด้วย

พระครูสุทธิวรากร กล่าวอีกว่า ไม่ให้เข้าไม่เป็นไร โดยอาตมาได้ติดประกาศยกเลิกข้อตกลงทางวาจาที่ให้ไว้ 22 ส.ค.2566ที่ผ่านมา ทั้งหมดและจะขอดำเนินคดีกับผู้ที่ขัดขวางทุกคน นอกจากนี้จะเดินทางมายังศาลจังหวัดพิจิตรเพื่อขออำนาจศาลคุ้มครอง

ทั้งนี้กลุ่มที่มาขัดขวางการเข้าปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าอาวาสไม่ชอบด้วยกฎหมาย นอกจากนี้ ปิดสมัยประชุมสภาฯแล้ว ขอให้ เร่งส่งฟ้อง สว.กิตติศักดิ์ เสียที

ที่มา : ข่าวสด

Leave a Reply