“สำนักงานพุทธฯ” เร่งเครื่องตั้ง “คณะทำงาน” จัดทำข้อมูลของบประมาณให้บุคลากร “บาลี-นักธรรม -ปริยัตินิเทศก์”

วันที่ 29 ก.ย. 66  หลังจากที่ โรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา ได้รับงบประมาณ  (งบกลาง) จำนวน  3 เดือน (กรกฎาคม-กันยายน 2565) และงบประมาณปี 2566 ครบ 12 เดือน รวมเป็น 15 เดือน เป็นจำนวน  3,320 อัตราเป็นจำนวนงบประมาณ 346,726,400 ล้านบาทและกำลงเตรียมเข้าสู่ระบบการรับจัดสรรงบประมาณ ประจำปี 2567 ตามที่ทราบแล้วนั้น

ในส่วนของกองธรรมสนามหลวงได้รับจัดสรรงบประมาณ ปี 2566 เพียงจำนวน 59 อัตรา ..สำนักงานแม่กองบาลีสนามหลวงได้รับการจัดสรรงบประมาณ จำนวน 30 อัตรา และสำนักงานพระปริยัตินิเทศก์แห่งคณะสงฆ์ได้รับจัดสรรงบประมาณ เพียง  6 อัตรา

ล่าสุด นายอินทพร จั่นเอี่ยม รองผู้อำนวยการรักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ในฐานะเลขานุการการศึกษาพระปริยัติธรรม ได้ลงนามแต่งตั้งคณะทำงานพิจารณาแนวทางการจัดสรรงบประมาณเพื่อเป็นค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่การศึกษาพระปริยัติธรรม (จศป.) ตามสิทธิใน พ.ร.บ. การศึกษาพระปริยัติธรรมพ.ศ. 2562 ในส่วนของกองธรรมสนามหลวง กองบาลีสนามหลวง และ ศูนย์พระปริยัตินิเทศก์แห่งคณะสงฆ์  โดยให้คณะทำงานชุดนี้ มีหน้าที่ในการกำหนดแนวทางการจัดสรรงบประมาณให้กับทั้ง สำนักงานแม่กองบาลีสนามหลวง สำนักงานแม่กองธรรมสนามหลวง และศูนย์พระปริยัตินิเทศก์แห่งคณะสงฆ์ รวมทั้งมีหน้าที่จัดทำข้อมูลในการเสนอของบประมาณเป็นอันดับต่อไป

 

Leave a Reply