กิจกรรมวันวิสาขะที่ยูเอ็น! “พิชิต” ยันรบ.ยกพอเพียง เป็นฐานการพัฒนาที่ยั่งยืน

“เศรษฐา” มอบ “พิชิต” ปาฐกถาพิเศษที่ยูเอ็นกทม. เนื่องในวันวิสาขบูชานานาชาติ วันสำคัญสากลของโลกครั้งที่ 19 ยันรบ.ยกพอเพียง เป็นฐานของการพัฒนาที่ยั่งยืน

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2567 ตามที่รัฐบาล คณะสงฆ์ มจร ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรมวิสาขบูชานานาชาติ วันสำคัญสากลของโลก ครั้งที่ 19 เรื่อง “พุทธวิถีสู่การสร้างความไว้วางใจและความสามัคคี” เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา วันนี้(20พ.ค.) ที่ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ กรุงเทพมหานคร นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปาฐกถาพิเศษเรื่อง “พุทธวิถีสู่การสร้างความไว้วางใจและความสามัคคี” โดยได้ยกหลักธรรมสังคหวัตถุ 4 ประการ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เป็นฐานของการพัฒนาที่ยั่งยืน


พร้อมกันนี้ผู้นำชาวพุทธจากทั่วโลกมาร่วมงาน มีการกล่าวสุนทรพจน์และสาส์นจากบุคคลสำคัญ ทั้ง เลขาธิการ UN สาส์นจากผู้อำนวยการ UNESCO พร้อมกันนี้ช่วงเย็น ผู้เข้าร่วมประชุมทั้งหมดจะเดินทางไปพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม เพื่อเจริญพระพุทธมนต์ เวียนเทียน แต่ปีนี้เป็นปีพิเศษ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จัดกิจกรรมให้ชมขบวนแห่บุปผชาติ พร้อมการเดินธรรมยาตรา เสร็จแล้ว มีการเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสเจริญพระชนมายุครบ 6 รอบ 72 พรรษาวันที่ 28 กรกฎาคม 2567

Leave a Reply