ภัยพระรอบด้าน!! คนชั่วสาดน้ำกรดใส่ขณะบิณฑบาตร

วันที่ 7 ก.ย.67 วานนี้ผู้สื่อข่าวแนวหน้าได้รับการเปิดเผยจาก นายธนเดช สู่ความดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ในฐานะคณะกรรมการวัดว่า พระวินัยธรบัญชา (ไสว) ปุญญธโร อายุ 77 ปี เจ้าอาวาสวัดเอี่ยมประชามิตร(วัดแหลมฟ้าผ่า) ถูกมือดีสาดน้ำกรดใส่ขณะเดินบิณฑบาตจนได้รับบาดเจ็บ พร้อมเดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้วที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์

ต่อมาทางผู้สื่อข่าวจึงรีบลงพื้นที่พร้อมตรวจสอบข้อเท็จจริงที่บริเวณกุฏิเจ้าอาวาสภายในวัดเอี่ยมประชามิตร(วัดแหลมฟ้าผ่า) พบ นาย ธนเดช สู่ความดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.แหลมฟ้าผ่าพร้อมด้วยคณะกรรมการวัดกำลังนั่งพูดคุยพร้อมปรึกษาถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากพระวินัยธรบัญชา

โดยพระวินัยธรบัญชา กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 06.30 น.ของวันที่ 22 ส.ค.67 ที่ผ่านมาในขณะที่เดินบิณฑบาตอยู่ริมถนนภายในซอยวัดแหลมฟ้าผ่ากับเด็กวัด เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก่อนถึงวัดประมาณ 1 กิโลเมตร ได้มีโยมผู้ชายได้ยืนรออยู่บนฟุตบาทเพื่อใส่บาตร จึงเดินเข้าไปรับบาตรโดยมีเด็กวัดยืนอยู่ด้วยในระหว่างที่กำลังยืนให้พรอยู่แต่สายตาได้เห็นชายวัยกลางคนถือถังพลาสติกสีเหลืองเดินเข้ามาหา ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นญาติโยมที่จะมาปล่อยปลาสะเดาะเคราะห์ แต่จะให้สวดมาติกาบังสุกุลให้ แต่ยังไม่ทันจะให้พรชายคนที่ใส่บาตร จู่ๆคนที่เดินถือถึงทางข้างหลัง ก่อนจะราดใส่ตัวตนจนเปียกชุ่มซึ่งในขณะนั้นไม่ทราบว่าเป็นน้ำอะไร ก่อนที่เด็กวัดจะตะโกนร้องว่าทำอะไรใส่อาจารย์ ชายคนดังกล่าวตกใจจึงทิ้งถังไว้แล้วรีบวิ่งหนีไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดข้างถนน ก่อนวกรถกลับหลบหนีออกไปทางปากซอย

“แต่ด้วยความที่รีบร้อนชายคนดังกล่าวได้ถอดสลัดรองเท้าทิ้งไว้ ในระหว่างที่หันไปดูชายที่มาทำร้าย ร่างกายเริ่มปวดแสบปวดร้อนจนทนไม่ไหว จึงรีบถอดจีวรออกและให้เด็กวัดนำน้ำสะอาดมาราดรีบล้างออก ก่อนจะรีบกลับมาวัดเพื่อชำระล้างร่างกายและรีบเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล โดยแพทย์ระบุว่าน่าจะเป็นสาเคมีที่มีฤทธิ์กัดกร่อนแบบผสมเจือจาง จึงทำให้ได้รับบาดเจ็บไม่มากนั้นแต่ต้องดูอาการไปก่อน หลังจากนั้นได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ เพื่อให้ติดตามตัวคนร้ายมือดีคนนี้มาดำเนินคดี และอยากจะถามจากปากว่ามาทำอาตมาทำไม อาตมาไม่เคยไม่มีเรื่องโกธรเคืองกันเลย แต่ทำไมมาทำกับอาตมาแบบนี้”เจ้าอาวาส ระบุ

โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รู้ตัวมือดีคนนี้แล้วซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ที่มา แนวหน้า

Leave a Reply