“เจ้าคุณเสียดายแดด” มอบเเครื่องมือแพทย์แก่ “โรงพยาบาลสุขุมา” ประเทศลาว

วันที่ 18 กันยายน 2567  พระปัญญาวชิรโมลี ชเจ้าอาวาสวัดป่าศรีแสงธรรม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ได้โพสต์ข้อความส่วนตัวว่า  วันนี้ได้เดินทางมามอบเครื่องมือแพทย์ที่โรงพยาบาลสุขุมา แขวงจำปาสัก สปป.ลาว โดยมีเจ้าเมืองสุขุมา ข้าราชการทหาร ตำรวจ และคณะหมอได้ต้อนรับพร้อมทั้งเยี่ยมชมโรงพยาบาล ซึ่งมีความขาดแคลนพอสมควรเช่นคอมพิวเตอร์สำหรับบันทึกข้อมูลการจ่ายจ่าย ตอนนี้ใช้เขียนมือ เครื่องอัลตราซาวด์ที่ใช้มาแล้ว 14 ปี ยังเป็นรุ่นขาวดำ หากใครมือจองเก่า มือสองจะบริจาคหรือเป็นปัจจัยเพื่อหาซื้อของใหม่ก็ติดต่อที่วัดป่าศรีแสงธรรม เพื่อดำเนินการช่วยสงเคราะห์กันต่อไป

จากนั้นมาโรงพยาบาลแขวงจำปาสัก มี ผอ.โรงพยาบาลพาเยี่ยมชมพร้อมแจ้งความขาดแคลนมาหลายรายการ มีเครื่องดมยาสลบชนิดพื้นฐาน ซึ่งจำเป็นในการผ่าตัด เครื่องล้างฟิล์มอัตโนมัติ เครื่องเอ๊กซเรย์เคลื่อนที่ เตียงผู้ป่วยชนิดมือหมุน และเครื่องฟังเสียงหัวใจทารกในครรภ์ ถ้าครบทุกรายการคงเยอะพอสมควร

สุดท้ายในส่วนของการศึกษาอยากได้คอมพิวเตอร์ไว้ใช้งาน สีทาอาคาร และหลังคาเก่ากระเบื้องแตกฝนรั่วอยากเปลี่ยนใหม่ พร้อมทั้งอุปกรณ์กีฬาในจำปาสัก ส่วนที่สุขุมาก็ขาดคอมพิวเตอร์กับโซล่าร์เซลล์หลายโรงเรียนไม่มีไฟฟ้าใช้ได้แจ้งเงื่อนไขเบื้องต้นว่าพากันมาเข้าวัดปฏิบัติธรรม รักษาศีลก่อน มาคนเดียวหรือเป็นคณะก็ได้ ใครมาก่อนจะพิจารณาก่อน แต่ยังไม่รู้ว่าจะมีให้เมื่อไหร่ ขอตึกนิติเวช 25 ล้านเสร็จก่อนคงจะทยอยช่วยไปทีละอย่าง ระหว่างนี้ก็สะสมของไปด้วยเผื่อมีผู้ใจบุญจะมาช่วยแบ่งปันน้ำใจให้เพื่อนมนุษย์ด้วยกันเครื่องมือแพทย์ทั่งหมดที่มอบให้ครั้งนี้มูลค่า 890,000 บาท หรือ 623,000,000 กีบขอเชิญทุกท่านที่ยินดีในบุญทั้งหลายร่วมกันเอาบุญด้วยการอนุโมทนาสาธุการร่วมกัน

Leave a Reply