งามหน้า!! “มจร” ชื่อโผล่ร่วมงาน “น้องหญิง-ท่านพี่” คลื่นพลังบุญ

วันที่ 9 ตุลาคม 2567 หลังจากมีกระข่าวว่า ‘น้องหญิง-ท่านพี่”  คลื่นพลังบุญ ได้รับเป็นทูตการท่องเที่ยววิถีพุทธ จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ อ้างว่าโครงการนี้ กรมการศาสนา ร่วมมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร)  เนื่องจากในภาพมีบุคคลภายนอก ที่ในอดีตเคยทำงานระดุมทุนให้กับ มจร ร่วมอยู่ด้วย ซึ่งข่าวและภาพที่ปรากฎออกไปได้ก่อให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในหมู่ศิษย์เก่า มจร เป็นอย่างมาก

แม้กระทั้ง เพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้โพสต์ว่า   ยังตกใจอยู่ดี! พร้อมกับลงรายละเอียดเนื้อข่าวการชี้แจของ ททท. ว่า  แค่ยืมสถานที่ใช้! ททท.แจง ไม่ได้มอบรางวัล ‘น้องหญิง-ท่านพี่’ ชี้เป็นกรมศาสนา ร่วม อนุฯ มจร.

กรณี ‘น้องหญิง-ท่านพี่ คลื่นพลังบุญ’ ที่เคยเปิดการรักษาโรคต่างๆ ให้กับชาวบ้าน โดยอ้างว่าใช้พลังบุญ ก่อนจะผันตัวมาเป็น ‘อินฟลูเอนเซอร์’

วันที่ 9 ต.ค.67 ปรากฎกระแสข่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้มีการประชุมพิจารณา ศิลปิน อินฟูลเอนเซอร์ เน็ตไอดอล เพื่อเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ ภาคส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีพุทธ ประจำปี 2567 โดย อนุกรรมการฝ่ายกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนามหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย ร่วมกับ กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม มอบ ประกาศเกียรติบัตร ประกาศเกียรติคุณ อาจารย์ น้องหญิง และ พี่โดม เป็นทูตส่งเสริมการท่องเที่ยววิธีพุทธทั่วไทย พ.ศ.2567 ปฏิบัติหน้าที่รณรงค์และประชาสัมพันธ์เรื่องการท่องเที่ยววิถีพุทธ

แต่ล่าสุด หลังจากมีรายงานข่าวว่า ททท.ได้มอบรางวัลทูตท่องเที่ยววิถีพุทธให้กับ ‘น้องหญิง คลื่นพลังบุญ’ และ ‘ท่านพี่’  มีรายงานข่าวจาก ททท.ว่า ททท.ไม่ได้เป็นผู้ที่มอบรางวัลดังกล่าวแต่อย่างใด เป็นเพียงแต่การมาขอใช้สถานที่เท่านั้น

หากตรวจสอบจากเฟซบุ๊ก ‘พี่โดม เลขาสวรรค์’ ก็พบว่า ได้มีการโพสต์ว่าเป็นภาพงาน ระบุว่า “โครงการท่องเที่ยววิถีพุทธ  โดยอนุกรรมการฝ่ายกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนามหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย ร่วมกับ กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม มอบประกาศเกียรติบัตร ประกาศเกียรติคุณ อาจารย์น้องหญิง และ พี่โดม เป็นทูตส่งเสริมการท่องเที่ยววิธีพุทธทั่วไทย พ.ศ. 2567 ปฏิบัติหน้าที่รณรงค์และประชาสัมพันธ์เรื่องการท่องเที่ยววิถีพุทธ”

Leave a Reply