คณะอักษรจุฬาฯเชิญร่วมเสวนาภารตวิทยา’ศาสดา(ไม่)ลาพักร้อนที่ไทย’

วันที่ 4 เม.ย.2562 เพจสาขาวิชาภาษาเอเชียใต้ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ข้อความว่า เสวนาภารตวิทยากลับมาแล้ว ครั้งที่ 2 ก่อนพักร้อน มาฟัง อาจารย์ ดร. สรัญญา ชูโชติแก้ว อาจารย์ประจำสาขาวิชาภาษาญี่ปุ่น ภาควิชาภาษาตะวันออก คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ

มาเสวนากันในหัวข้อ “ศาสดา(ไม่)ลาพักร้อนที่ไทย” มังงะและภาพยนตร์ชื่อดังของญี่ปุ่น เรื่อง “Saint Young Men” 『聖☆おにいさん』 ที่เคยเป็นประเด็นดราม่า มาคุยกันถึงวัฒนธรรมญี่ปุ่นกับศาสนา ทำไมเรื่องนี่ถึงไม่มีปัญหาในญี่ปุ่นแต่กลับเป็นเรื่องต้องห้ามที่เมืองไทย

พุทธศาสนาที่ถือกำเนิดในอินเดีย แล้วเผยแผ่ไปยังเอเชียตะวันออก และ ตะวันออกเฉียงใต้ มีสถานะต่างกันหรือไม่อย่างไร ฯลฯ

ร่วมพูดคุยเสวนาสบายๆ ยามเช้า ในวันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2562 เวลา 10-12.00 น. ณ ห้องประชุม 707 อาคารบรมราชกุมารี คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ดำเนินรายการโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ชานป์วิชช์ ทัดแก้ว ผู้สนใจ กรุณาแจ้งชื่อ และอีเมล์ หรือ หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อได้ในโพสต์ หรือ ส่งข้อความมาถึงเรา มาคุยกันสนุกๆ นะคะ เชิญทั้งผู้ที่สนใจเรื่องภารตวิทยา และ ญี่ปุ่นศึกษา

มาแล้ว ภาคบ่าย ยังมีงาน “วิจโยทัย …. การเสนอความก้าวหน้าในการทำวิทยานิพนธ์ระดับป. โทและเอก” ของนิสิตอีก ณ ห้องเดิม มาวันเดียว คุ้มค่า เต็มอิ่มกับงานวิชาการดีๆ ค่ะ ขอความอนุเคราะห์ท่านช่วยกันประชาสัมพันธ์ จะเป็นพระคุณอย่างสูงค่ะ

Leave a Reply