“ผอ.IBSCม.สงฆ์ มจร”แจ้งเปิดรับบริจาค อุดหนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์รพ.ปรางค์กู่ศรีสะเกษ

วันที่ 1 เมษายน พ.ศ.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ไวรัสโควิด-19 ระบาดไปทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยความเป็นห่วงพระมหาหรรษา ธมฺมหาโส,รศ.ดร. ผู้อำนวยการวิทยาลัยพุทธศาสตร์นานาชาติ (IBSC) มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) เป็นพระสงฆ์อีกรูปที่ได้ออกมาเตือนสติให้คนไทยตั้งสติต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยหลักธรรมในพระพุทธศาสนาโดยเฉพาะหลักแห่งสติ พร้อมแนะทางทางในการปฏิบัติตนให้ปลอดภัยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

โดยวันนี้(1เม.ย.) ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Hansa Dhammahaso” ความว่า #6_วิธีคิดพิชิตเวลา #เมื่อต้องเผชิญหน้ากับโควิด พร้อมกราฟิกประกอบดังนี้

พร้อมกันนี้พระมหาหรรษาได้ทราบว่าโรงพยาบาลปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ เป็นโรงพยาบาลบ้านเกิดและได้ช่วยเหลือรักษาให้มีชีวิตรอดแต่เยาว์วัย ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ยังขาดอุปกรณ์ทางการแพทย์ในการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันรักษาไวรัสโควิด-19 จึงได้โพสต์ข้อความว่า “ผมรอดตายในวัยเด็กก็เพราะโรงพยาบาลปรางค์กู่ เมื่อโรงพยาบาลขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อต่อสู้กับโควิด ผมจึงอยากจะเชิญทุกท่านมาช่วยกันตามกำลัง ขอขอบคุณล่วงหน้าในกรุณาธรรม” ดังข้อความจากกราฟิกดังนี้

Cr.https://www.banmuang.co.th/news/education/186418

Leave a Reply