จะเป็นเดือนแล้ว! “เทวัญ” จี้พศ.รายงานพระ-วัด ได้รับผลกระทบจากภัยโควิด เพื่อชงครม.ช่วย

วันที่ 2 พฤษภาคม 2563 นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการเยียวยาพระสงฆ์และวัดต่างๆว่า ขณะนี้ตนให้ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาฯ ทำตัวเลขว่า มีพระวัดไหนที่เดือดร้อนมีปัญหาเรื่องค่าน้ำ ค่าไฟ ไม่มีคนไปทำบุญ ออกบิณฑบาตไม่ได้ ซึ่งได้พยายามดำเนินการอยู่ จะเร่งรัดให้เร็วที่สุด เรื่องนี้สำนักงานพระพุทธศาสนาฯกำลังรวบรวมทุกสิ่งทุกอย่างและรวบรวมวิธีการแก้ปัญหา เพื่อที่จะได้นำเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป

ทั้งนี้นายเทวัญเคยให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2563ว่า สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติตรวจสอบพบว่าพระภิกษุและสามเณร ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ปัจจุบัน เนื่องจากประชาชนเดินทางเข้ามาทำบุญน้อย และแม้ทางวัดจะได้รับการสนับสนุนจากกองทัพเรือและมูลนิธิพุทธรักษา แต่ก็ไม่เพียงพอต่อปริมาณพระสงฆ์และสามเณรที่มาศึกษาในโรงเรียนปริยัติธรรมของทางวัดประมาณ 400 รูป

คราวพร้อมด้วยนายณัฏฐชัย ศรีรุ่งสุขพินิจ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ นายสิปป์บวร แก้วงาม ผู้ตรวจราชการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ลงพื้นที่วัดโมลีโลกยาราม แขวงอรุณอมรินทร์ กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นสำนักเรียนบาลีชื่อดัง กราบนมัสการพระเทพปริยัติโมลี เจ้าอาวาสวัดโมลีโลกยาราม และพบปะเยี่ยมเยียนพระสงฆ์และสามเณรกำลังเรียนภาษาบาลีอยู่

Leave a Reply