“หลวงปู่สุข”ละสังขารแล้ว! ศิษย์เอกหลวงปู่เครื่องเมืองศรีสะเกษ สิริอายุ 87 ปี

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.63 เวลา 18.00 น. พระครูพิสุทธิ์พรหมวิหาร (หลวงปู่สุข โกวิโท) เจ้าอาวาสวัดป่าพรหมนิมิต อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ได้ละสังขาร ที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ ด้วยโรคหัวใจและโรคปอด เมื่อเวลา 15.30 น. (12 มิ.ย.) สิริอายุ 87 ปี 57 พรรษา

พระครูพิสุทธิ์พรหมวิหาร (หลวงปู่สุข โกวิโท) เป็นหลานและเป็นศิษย์เอกของหลวงปู่เครื่อง สุภัทโท เทพเจ้าแดนอีสานใต้ อดีตเจ้าอาวาสวัดสระกำแพงใหญ่ เป็นที่เคารพและศรัทธาของประชาชนทั่วประเทศ ก่อนที่หลวงปู่เครื่องละสังขารได้ร่วมกันสร้างวัดสุเทพนิมิต ที่บ้านหนองแปน ต.สระกำแพงใหญ่ อ.อุทุมพรพิสัย มีหลวงปู่เครื่องเป็นผู้ดำริเริ่มสร้าง หลังจากหลวงปู่เครื่องละสังขาร หลวงปู่สุขท่านได้สานต่อปณิธาน สร้างวัดสุเทพนิมิตจนแล้วเสร็จสมบูรณ์ จากนั้นได้สร้างวัดป่าพรหมนิมิต ต.หนองไฮ จนแล้วเสร็จสมบูรณ์

สำหรับกำหนดพิธีการ เหล่าศิษยานุศิษย์ได้ประชุมมีมติ นำสรีรสังขารหลวงปู่ลงจากกุฏิเคลื่อนไปยังศาลาการเปรียญ ในวันนี้(13 มิ.ย.) เวลา 13.00 น. คณะสงฆ์ และผู้ว่าราชการจังหวัดจะมาเป็นประธานในพิธีสรงน้ำสรีรสังขารหลวงปู่สุข และเปิดให้พุทธศาสนิกชนถวายน้ำสรงศพ และเวลา 16.00 น.จะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ จากนั้นเวลา 19.00 น.จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมตลอดไป จนถึงพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 18 มิ.ย.

Cr.ภาพจากเฟซบุ๊ก Hansa Dhammahaso

Leave a Reply