“บิ๊กแดง”เตรียมบวชถวายในหลวง-ราชินี : วัดหงษ์ศูนย์กลางศรัทธาบิ๊กทหาร – ตำรวจ ??

“บิ๊กแดง”เตรียมบวชถวาย 

 “ในหลวง-พระราชินี”และ ถวาย “ร.9”  เนื่องวันสวรรคต

โดยอยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์

และบวชให้ “บิ๊กจ๊อด-มารดา” ด้วย  ที่วัดหงส์รัตนาราม

เผยตั้งใจไว้นานแล้ว

************************

              มีรายงานว่า พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ รองเลขาธิการ พระราชวัง และ อดีต ผบทบ. เตรียมบวช เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แต่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชินี              และเนื่องในครบรอบวันสวรรคต “ในหลวงรัชกาลที่9”โดยเป็นนาคในพระบรมราชานุเคราะห์

              โดยมีแผนบวช ที่ วัดหงส์รัตนาราม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นวัดเดียวกับ บิ๊กแป๊ะ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. เพิ่อนรัก ตท.20 ที่บวชแล้วก่อนหน้านี้ โดยได้รับฉายาว่า  “พระจินตชโย” 

              ทั้งนี้ พลเอก อภิรัชต์ ตั้งใจอยากบวช ตั้งแต่ ในหลวง ร.9 สวรรคต และ ตั้งใจบวชถวายเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชินี และเนื่องในครบรอบ

“วันสวรรคต” ในหลวงรัชกาลที่ 9” 13 ต.ค. นี้

            รวมทั้งเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ บิ๊กจ๊อด พลเอกสุนทร คงสมพงษ์ และคุณหญิงน้อย พันเอกหญิง คุณหญิงอรชร คงสมพงษ์ มารดาผู้ล่วงลับ ไปหลายปีแล้ว

         แต่อยากบวชแบบเงียบๆ เพราะเป็นนาคในพระบรมราชานุเคราะห์ ไม่ออกสื่อ  แต่การเตรียมงานที่วัด ทำให้ข่าวรั่ว ออกมา

         สำหรับวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร เป็นวัดเก่าแก่ อยู่เลขที่ 72 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณราชวราราม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ

        วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร สร้างในสมัย กรุงศรีอยุธยา ยุคนั้นเป็นวัดราษฎร์ เรียกว่า วัดเจ๊สัวหง หรือแจ๊สัวหง หรือ เจ้าสัวหง หรือ วัดขรัวหง เพราะตั้งตามชื่อของเศรษฐีชาวจีนผู้สร้าง คือ นายหง วัดหงส์รัตนาราม ราชวรวิหาร วัดหลวงชั้นโท คณะสงฆ์ฝ่ายมหานิกาย ตั้งตามทะเบียนเลขที่ 102 ถนนวังเดิม หรือ ถนนอิสรภาพ 28 แขวงวัดอรุณเขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร ใกล้กับวัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร และกองทัพเรือ (พระราชวังธนบุรีเดิม) ตั้งอยู่บนเนื้อที่ขนาด 46 ไร่ 1 งาน 23ตารางวา  ปัจจุบันเจ้าอาวาสคือ  พระเทพปริยัติมุนี (มีชัย วีรปญฺโญ ป.ธ.๙) รักษาการรองเจ้าคณะภาค 1 รองอธิการบดี มจร วิทยาเขตบาฬีศึกษาพุทธโฆส จ.นครปฐม 

          วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร เป็นศาสนสถานที่ชาวพุทธเลื่อมใสศรัทธาเนื่องจากมีทั้งพระพุทธรูปทองคำ บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ และศาลพระเจ้าตากสินมหาราช โดยเฉพาะในรอบหลายปีที่ผ่านมา จะพบว่าข้าราชการทหาร – ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ให้ความสำคัญกับทุกๆ พิธีการตามศาสนาของวัด และที่สำคัญที่สุด ได้มีความเลื่อมใสศรัทธาใน พระเทพปริยัติมุนี  หรือเจ้าคุณมีชัย เจ้าอาวาสวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร  ทำให้ศิษยานุศิษย์ในหลายแวดวงแห่เข้ามากราบไหว้ สนทนาธรรม และร่วมทำบุญ เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลในชีวิต ซึ่งเป็นที่กล่าวขานในวงการว่าสามารถเสกอธิบดีให้เป็นปลัดได้ สามารถเสกนายพันให้เป็นนายพลได้ 

         สำหรับลูกศิษย์ของท่าน อาทิ เช่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง, พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ อดีตผบ.ทบ., พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผบ.ตร., พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา อดีตรอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น., พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตผบช.สตม., พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ อดีตผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1, พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บังคับการตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 ฯลฯ หรือแม้แต่พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้กรุงเทพมหานคร ด้วยเป็นต้น

         นอกจากนี้ ยังมีเหล่าดารานักแสดงซึ่งมีชื่อเสียงในวงการบันเทิง เซียนพระชื่อดัง รวมไปถึง นักธุรกิจทั่วประเทศ พ่อค้า ประชาชน ให้ความเคารพเลื่อมใสศรัทธา เดินทางมากราบไหว้ทำบุญเสริมบารมีกันอย่างไม่ขาดสาย นอกจากนี้หากทางหน่วยงานราชการ เช่น ทำเนียบรัฐบาล กองบัญชาการกองทัพบก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฯลฯ จะได้เชิญ “พระเทพปริยัติมุนี” ไปร่วมสวดทำพิธีในงานมงคลสำคัญอย่างต่อเนื่อง เพราะเชื่อกันว่าจะสร้างความเป็นสิริมงคล ส่งเสริมความก้าวหน้าในตำแหน่งการงาน เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับจิตใจตามความเชื่อ

 

*******************************
ที่มา Fb.Wassana Nanuam

ภาพ : ไทยรัฐออนไลน์

Leave a Reply