เจ้าคุณประสารพยากรณ์โต้..หลังสมเด็จธงชัยพยากรณ์ดวงการเมืองปี’64

             เช้าวันนี้ (26 ธ.ค.63) เพจท นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา ผู้มีความใกล้ชิดกับเจ้าคุณธงชัย หรือ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี เจ้าคณะใหญ่หนกลาง ได้โพสต์ ดวงเมืองของประเทศโดยอ้างคำพูดของเจ้าคุณธงชัย ว่า

            “..ปีหน้าหลังเดือนมีนาคมประเทศจะสู่ความสงบและรัฐบาลจะอยู่ครบวาระเพราะดวงเขาแข็ง ในขณะที่ พระเมธีธรรมาจารย์ หรือ เจ้าคุณประสาร นักเคลื่อนไหวทางสังคมชื่อดัง พยากรณ์โต้ว่า “ปี 64 บ้านเมืองจะประสบปัญหามากมาย – โควิด-19 ระบาดซ้ำ  – เศรษฐกิจทรุดหนัก –รัฐบาลอยู่ดี –ทุนใหญ่ร่ำรวย –ประชาชนจะอดตาย 

            โดยมีรายละเอียดโพสต์ของ ทนายวันชัย สอนศิริ ดังนี้

             ..แอบได้ยินสมเด็จธงชัยบอกเตือนสติกับญาติโยมที่มากราบขอพรช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ว่า อย่าประมาท สิ่งที่คาดไม่ถึงก็อาจจะเกิดขึ้น สิ่งที่คิดว่าจะสงบเรียบร้อยก็อาจจะไม่ใช่ เพราะดาวมฤตยูยังทับดวงเมืองอยู่ถึง 2 ปีครึ่ง จะเคลื่อนย้ายออกจากราศีเมษไปอยู่ราศีพฤษภในเรือนกฎุมภะของดวงเมืองในวันที่ 8 มี.ค.66  ระหว่างนี้จึงเป็นการสู้กันของดาวพฤหัสบดีและดาวเสาร์ ทับกันอยู่ในราศีมังกรเป็นเรือนกัมมะของดวงเมือง จึงเป็นทั้งเรื่องดีและเรื่องร้ายที่เกิดมาอยู่คู่กันไปตลอดของบ้านเมือง เดี๋ยวมีม็อบ พอม็อบหายนึกว่าจะสงบ กลับมีโควิด พอโควิดหายกลับมีม็อบหรืออื่น ๆอีก จะเป็นดาวดีดาวร้ายคู่กันไปตลอดในระหว่างนี้ พอวันที่ 29 มี.ค.64 ดาวทั้งสองดวงจะแยกออกจากกันเข้าสู่ราศีกุมภ์ เป็นลาภะแก่ดวงเมือง นั่นก็หมายความว่าเป็นการเริ่มต้นความลงตัวของบ้านเมืองได้เป็นอย่างดี มีกุญแจสำคัญที่จะทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย นำมาซึ่งความร่มเย็นเป็นสุขได้ แต่ยังไม่เข้าที่เข้าทางในทันที มันเป็นเพียงปฐมบทเท่านั้น

          ความเปลี่ยนแปลงของบ้านเมืองประเทศชาติและบนโลกใบนี้ยังมีความรุนแรงและรวดเร็วอยู่ตลอดเวลาเพราะอิทธิพลของดวงดาวสำคัญๆเหล่านั้น ในระยะเวลา 2 ปีครึ่งนี้จะมีความเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ สังคมและการเมือง รวมทั้งวิถีชีวิตชนิดที่เราไม่เคยเห็นก็จะได้เห็น เพราะอิทธิพลของดวงดาวมฤตยูยังสิงสถิตอยู่ ใครที่ไม่ยอมเปลี่ยนแปลง คิดเหมือนเดิมทำเหมือนเดิมจะถูกมฤตยูเล่นงานอย่างรุนแรงถึงขั้นล้มหายตายจาก เมื่อดาวมฤตยูเคลื่อนย้ายออกจากดวงเมืองไปอยู่ราศีพฤษภ เรือนกฎุมภะ ธุรกิจสมัยใหม่ แนวคิดใหม่ การกระทำใหม่และนวัตกรรมใหม่ๆ เทคโนโลยีสมัยใหม่ จะนำมาซึ่งความรุ่งเรืองอย่างรวดเร็ว ใครย่ำเท้าอยู่กับที่อาจไม่มีที่ยืนในธุรกิจและสังคมสมัยใหม่

         สมเด็จธงชัยท่านย้ำว่าในช่วง 2 ปีครึ่งที่ยังอยู่ในอิทธิพลของดาวมฤตยูทับดวงเมืองนี้ ทุกคนจะต้องสู้กับมฤตยูให้ได้ด้วย  Change Innovation Idealism Freedom  เป็นคาถาประจำใจในการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ คือเปลี่ยนแปลง นวัตกรรม ความคิดใหม่ ก้าวไปสู่ความสำเร็จ และสมเด็จท่านได้พูดในท้ายสุดว่า ในสถานการณ์ของดวงดาวดังกล่าวจะทำให้รัฐบาลนี้ประคองตัวไปได้ อยู่รอดปลอดภัยจนครบวาระ แม้จะเกิดเรื่องราวบางครั้งบางโอกาสก็ยังเดินไปได้เพราะดาวพฤหัสเขาแข็ง..

            ในขณะที่เมื่อช่วงเย็นวันนี้ พระเมธีธรรมาจารย์ หรือเจ้าคุณประสารได้โพสต์ พยากรณ์ ปี พ.ศ.2564 ดังนี้

                      “..พยากรณ์ ปี พ.ศ.2564
                     บ้านเมืองจะประสบปัญหามากมาย
                     โควิด-19 ระบาดซ้ำ
                          เศรษฐกิจทรุดหนัก
                           รัฐบาลอยู่ดี
                             ทุนใหญ่ร่ำรวย
                      ประชาชนจะอดตาย
                        วันที่ 26 ธันวาคม 2563
                                   #เจ้าคุณประสาร..”

Leave a Reply