“พระพรหมเสนาบดี” กรรมการมหาเถรสมาคม มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ รพ. บ้านแพ้ว

           วันที่ 26 พฤษภาคม 2564 พระพรหมเสนาบดี กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค 7  ที่ปรึกษาคณะกรรมการหมู่บ้านรักษาศีลห้าส่วนกลาง เจ้าอาวาสวัดปทุมคงคา ได้เดินทางมามอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) ตามโครงการบ้านแพ้วร่วมใจ สู้ภัยโควิด – 19 โดยมี พระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร เจ้าอาวาสวัดเจษฎาราม (พระอารามหลวง),พระมงคลพัฒนาภรณ์ เจ้าคณะอำเภอบ้านแพ้ว เจ้าอาวาสวัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร และเจ้าอาวาสในเขตอำเภอบ้านแพ้ว คณะสงฆ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร นายอำเภอบ้านแพ้ว ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสมุทรสาคร ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติร่วมในพิธี ในการนี้ก็มี นายแพทย์พรเทพ พงศ์ทวิกร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านแพ้ว คณะแพทย์ พยาบาล เป็นผู้รับมอบ

           พระพรหมเสนาบดี กรรมการมหาเถระสมาคม กล่าวว่า สำหรับอุปกรณ์ทาง การแพทย์ที่ได้นำมามอบนั้น

           “ได้เริ่มต้นจากการที่ท่านได้เกิดและเติบโตที่อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร ท่านเป็นลูกชาวนาโดยกำเนิด จึงอยากตอบแทนบ้านเกิดของตนเอง และเมื่อสอบถามมายังโรงพยาบาลบ้านแพ้วก็ทราบว่า ที่นี่ยังขาดแคลนและมีความต้องการอุปกรณ์ทางการแพทย์อีกหลายอย่างเพื่อการรักษาและช่วยชีวิตผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาภายในโรงพยาบาล..”

            ดังนั้น พระพรหมเสนาบดี จึงมีความประสงค์ที่จะช่วยเหลือ ประกอบกับขณะนี้เป็นที่ทราบกันดีว่า ประเทศไทยกำลังเผชิญกับสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ทางโรงพยาบาลจึงมีความจำเป็นที่จะต้องมีเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ไว้รองรับผู้ป่วยหนัก ซึ่งพระพรหมเสนาบดี ก็เป็นธุระจัดหามาให้ เพราะนอกจากจะเป็นการสร้างบุญช่วยชีวิตผู้อื่นที่เจ็บไข้ได้ป่วยแล้ว ยังเป็นการสร้างกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนให้ปฏิบัติหน้าที่กันอย่างเต็มกำลังความสามารถ ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับความพร้อมของอุปกรณ์ที่จะใช้ในการรักษาคนไข้แต่อย่างใดทั้งสิ้น..

         สำหรับอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่พระพรหมเสนาบดี กรรมการมหาเถระสมาคม เจ้าอาวาสวัดปทุมคงคา นำมามอบให้กับโรงพยาบาลบ้านแพ้ว(องค์การมหาชน)นั้น ประกอบด้วย ที่วัดปริมาณออกซิเจน (ตัวใหญ่ ) จำนวน 1 เครื่อง , ที่วัดปริมาณออกซิเจน (ตัวเล็ก) จำนวน 10 เครื่อง , เครื่องปรับอากาศ 1 เครื่อง , เครื่องวัดความดันแบบ Home USE แบบพันแขน 6 เครื่อง , เครื่องวัดอุณหภูมิ 4 เครื่อง , เครื่องวัดความดันอัตโนมัติแบบสอดแขน 2 เครื่อง และ พัดลมไอน้ำปรับอากาศเคลื่อนที่ 4 เครื่อง , โต๊ะและเก้าอี้ รวมมูลค่า 216,780 บาท นอกจากนี้พระพรหมเสนาบดี ยังได้มอบข้าวกล่อง จำนวน 1,400 กล่อง ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) อีกด้วย

Leave a Reply