ลุ้นระทึก!! เลขา ป.ป.ช.ระบุ “คดีเงินทอนวัดเหลืออีก 46 คดี” จบภายในเดือนกันยายนนี้

วันนี้ (14 มิถุนายน 64) เวลา 09.30 – 12.00 น. นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. นำทีมผู้บริหารสำนักงาน ป.ป.ช. พบสื่อมวลชน ในกิจกรรรม “ผู้บริหารสำนักงาน ป.ป.ช. พบสื่อมวลชน” ผ่านระบบ Zoom โดยมี นายนิวัติไชย เกษมมงคล รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. นายอุทิศ บัวศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. นายพิเชฐ พุ่มพันธ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. และผู้อำนวยการสำนักที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพบปะพูดคุย

สาระสำคัญ นายวรวิทย์ สุขบุญ แถลงความคืบหน้า 15 คดีสำคัญแถลงความคืบหน้า 15 คดีสำคัญ 1 ในนั่นคือ คดีเงินทอนวัด เลขาธิการ ป.ป.ช.ระบุว่า

 “สำหรับดีเงินทอนวัด จะมีการทยอยแถลงข่าวกันอยู่เรื่อย ๆ เพราะเกิดขึ้นหลายท้องที่ทั่วประเทศไทย มีคดีทั้งสิ้น 98 คดี ทำเสร็จไปแล้ว 52 คดี เหลืออยู่ 46 คดี รูปคดีเป็นคดีที่เหลือที่อยู่ในเป้าหมายที่ต้องแล้วเสร็จใน 22 กรกฎาคมนี้ แต่เนื่องจากว่า จะเห็นว่าช่วงนี้มีสถานการณ์โควิด-19 มาบ้าง ทำให้การทำงานมีปัญหาและอุปสรรค มีอยู่ประมาณ 5 คดีที่ได้รับรายงานอาจเลตไปบ้าง แต่จะเสร็จภายในกันยายนนี้ ภายในปีงบประมาณ 2564..”

สำหรับคดีเงินทอนวัด กลายเป็นคดีที่ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียมากที่สุดคดีหนึ่งที่ส่งผลกระทบต่อคณะสงฆ์ เจ้าหน้าที่รัฐ และพระพุทธศาสนาในประเทศไทย มีวัดระดับประเทศหลายวัดที่เข้าไปเกี่ยวข้อง มีเจ้าอาวาสหลายรูปที่เซ็นหนังสือรับเงินอุดหนุน และรวมทั้งองค์กรอิสระบางแห่งด้วย ที่รับเงินจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ

 

ภาพข้อมูล : สำงาน ปปช.,มติชนออนไลน์

Leave a Reply