เช็คด่วน!! ประกันสังคม ม.40 พระสงฆ์สามเณร อายุ 15-65 ปี สามารถสมัครรับเงินเยียวยา 1 หมื่นบาทได้

“ประกันสังคม” ชลบุรี ประกาศ “พระสงฆ์” สามารถสมัครประกันสังคม ม.40 และได้รับเงินเยียวยา 1 หมื่นบาท ในช่วงโควิด-19

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2564 ที่วัดอ่างศิลา ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ประกันสังคมจังหวัดชลบุรี ได้นำรถโมบายออกให้บริการประชาชน กับผู้ทำงานอิสระ และยังไม่ได้ประกันตนตามมาตรา 33 มาตรา 39 โดยสามารถมาสมัครเป็นผู้ประกันตน ตามมาตรา 40 ได้

ประกอบกับช่วงนี้ไวรัสโควิด-19 ได้มีการแพร่ระบาดในหลายพื้นที่อย่างรุนแรง และจังหวัดชลบุรี ก็ถือว่าเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม โดยผู้ได้รับสิทธิ์จะได้เงินช่วยเหลือ 2 เดือนๆ ละ 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 10,000 บาท ทำให้มีประชาชนที่ทำงานอาชีพอิสระ ต่างทยอยกันเดินทางมา ประกันตนตามมาตรา 40 กันอย่างมากมาย

นอกจากนี้ยังได้มีพระภิกษุ เดินทางมาสมัครด้วย ซึ่งมีสิทธิได้รับเงินเยียวยาด้วยเช่นกัน โดยมีนายสุรพงศ์ นำชัยรุจิพงศ์ ผู้เชี่ยวชาญประจำตัว นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสนธยา กลมกล่อม กำนันตำบลอ่างศิลา เดินทางมาอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

พระอิทธิพล พระลูกวัด วัดอ่างศิลา ซึ่งได้เดินทางมาสมัครเป็นผู้ประกันตามมาตรา 40 กล่าวว่า อยากจะเชิญชวนพระสงฆ์ มาสมัครผู้ประกันตามมาตรา 40 เพราะได้รับสิทธิหลายอย่าง และได้รับเงินเยียวยาช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อ “โควิด” อีกด้วย

ขณะที่นายสมศักดิ์ พงษ์ศิริ เจ้าหน้าที่พนักงานประกันสังคม จ.ชลบุรี กล่าวว่า ระภิกษุสงฆ์ สามารถเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ได้ หากมีอายุตั้งแต่ 15-65 ปี และยังมีสิทธิได้รับเงินเยียวยา เพราะช่วงนี้พระสงฆ์ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้ไม่มีกิจนิมนต์ ไม่มีเงินไปซื้อยารักษาตัวเอง

นายสุรพงศ์ นำชัยรุจิพงศ์ กล่าวเสริมว่า อยากจะนิมนต์พระภิกษุสงฆ์ที่อยู่ใน จ.ชลบุรี มาสมัครผู้ประกันตนตามมาตรา 40 เพื่อรับเงินเยียวยา ประกอบกับ จ.ชลบุรีเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม จะได้มีเงินเยียวยาจากสำนักงานประกันสังคม เนื่องจากอาจจะได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ไม่มีกิจนิมนต์..

 

แหล่งภาพ-ข้อมูล: นสพ.คมชัดลึก,กรุงเทพธุรกิจ

Leave a Reply