“จาตุรงค์” ปูด “ตัวละครลับ” อาจมีส่วนยักยอก “เงินวัดบวร”

 

วันที่ 8 เมษายน 2565 จตุรงค์ จงอาษา นักเคลื่อนด้านพระพุทธศาสนา ได้โพสต์เฟชบุ๊คส่วนตัวว่า   เห็นกองปราบฯเงียบไปกับกรณีเนยงาบเงินพระศาสนา 200 ล้าน   ผมจึงมีเบาะแสเพิ่มเติมมาเล่าให้ฟัง เผื่อมีใครจะแชร์ไปเตือนกองปราบปราม+สำนักงานองคมนตรีบ้างน่าจะดี

1.ตัวละครลับ:อากู๋

อากู๋คนนี้ ไม่ใช่อากู๋แกรมมี่ แต่เป็นชายหนุ่มรูปร่างหน้าตาดี มีศักดิ์เป็นสามีเนย อากู๋คนนี้อ้างตัวว่าเป็นลูกหลานองคมนตรี ใช้นามสกุลเดียวกับองคมนตรี มีธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับ Patisseries และไม่นานมานี้ อากู๋คนนี้ก็มีคอนโดสิบกว่าล้านอยู่แถวๆ สตูดิโอช่องเจ็ด มีรถแพงๆใช้ มีเงินสดใช้คล่องมือ เกินกว่าธุรกิจส่วนตัว รวมไปถึงเงินเดือนองคมนตรี จะจ่ายได้ จึงอยากให้กองปราบปรามฯไปตรวจสอบเส้นทางการเงิน อากู๋คนนี้หน่อยนะครับ เห็นว่าถ่ายรูปสวีทๆ คู่กับน้องเนยเยอะแยะไปหมด

2.ตัวละครลับ:คนในราชสกุลชยางกูรฯ

คนในราชสกุลนี้ มีหลายครอบครัวที่รวย แต่บางครอบครัวก็เป็นแค่ชนชั้นกลางเท่านั้น แต่ได้ข่าวว่ามีคนราชสกุลนี้ที่ไม่รวย แค่ขายน้ำกระเจี๊ยบน้ำเก็กฮวย ขายก๋วยเตี๋ยว แต่ไม่นานมานี้กลับมีเงินสดคล่องมือ มีรถป้ายแดง ก็อยากให้กองปราบปรามฯ ตรวจสอบเส้นทางการเงินหน่อยครับ

3.ตัวละครลับ:เจ้าสัวไทยเจ้าของทีมฟุตบอลระดับโลก

เจ้าสัวท่านนี้ ไปรับซื้อหอยสังข์ล้ำค่า จากไอ้เนยมูลค่าสี่สิบล้านบาท ไม่ผิดหรอกครับ 40,000,000 บาท จริงๆ ซึ่งเปลือกหอยนี้ อดีตผบ.ตร.ท่านหนึ่ง ถวายกับมือสมเด็จพระวันรัต โดยหวังจะนำเปลือกหอยนี้เข้าพิพิธภัณฑ์วัดบวรฯ ที่น่าตกใจคือ หอยอันนี้แทนที่จะอยู่กับพิพิธภัณฑ์ ดันไปอยู่กับมือนายทุนอย่างเจ้าสัวทีมฟุตบอลเสียนี่ คงต้องดูกันยาวๆ ว่าเจ้าสัวจะคืนวัด หรือท่านเจ้าสัวจะตั้งทนายสู้ว่าตัวเองซื้อมาโดยชอบ

แค่ สามคน ตำรวจกองปราบฯก็คงเครียดแล้ว เพราะเส้นใหญ่ ๆ บิ๊ก ๆ โต ๆ กันทั้งนั้น หวังว่าคุณตำรวจจะไม่กลัว จนหมดแรงในการสืบสวนสอบสวนนะครับ เป็นกำลังใจให้คุณตำรวจทวงคืนศาสนสมบัติมาคืนวัดต่าง ๆโดยเร็วครับ..

Leave a Reply