“จุรินทร์”วอนหยุดแชร์ข้อมูลเท็จ ยันทำบุญวันเกิดพรรคมี “3​ ศาสนา” “พุทธ – อิสลาม -พราหมณ์”

วีนที่ 20 เมษายน 2565 เวลา 12:00 น.ที่ โรงแรมอนันตราสยาม กรุงเทพมหานคร นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นการแชร์ข้อมูลอันเป็นเท็จในโลกโซเชียลต่อกรณีการกล่าวหาด้วยข้อความอันเป็นเท็จต่อพิธีทำบุญครบรอบ 76 ปีพรรคประชาธิปัตย์

ว่าขอเรียนชี้แจงในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คือประเด็นที่มีการแชร์กันในโซเชียลมีเดียที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดต่อพรรคประชาธิปัตย์ ในกรณีที่เกี่ยวข้องกับการทำบุญครบรอบวันเกิดของพรรคในวันที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา โดยระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์จัดพิธีทำบุญเฉพาะศาสนาอิสลามและไม่มีพิธีทางศาสนาพุทธ ตนในฐานะหัวหน้าพรรค กราบเรียนชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริงทั้งสิ้น เพราะการทำพิธีทางศาสนาในวันเกิดครบรอบของพรรคที่ผ่านมา เราทำทั้ง 3 ศาสนา คือมีทั้งพิธีพุทธ พราหมณ์ และอิสลาม

ซึ่งได้ปฏิบัติต่อเนื่องเหมือนกันทุกๆปีเพราะฉะนั้นการที่มีการโพสต์ข้อความและมีการแชร์ในโซเชียลโดยการทำแบนเนอร์ ถือว่าทำให้เกิดความเข้าใจผิด และทำให้พรรคประชาธิปัตย์ได้รับความเสียหาย จึงขอเริ่มต้นด้วยการขอความกรุณาว่าไม่ควรจะมีการแชร์เพราะอาจจะเข้าข่ายการกระทำที่ผิดกฎหมายและเกิดความเข้าใจผิดของประชาชนที่มีต่อพรรคประชาธิปัตย์

“ขอความร่วมมือก่อน แต่หากยังมีการดำเนินการอยู่ พรรคก็อาจจะพิจารณาดำเนินอย่างใดอย่างหนึ่ง เพราะเข้าข่ายการกระทำที่ผิดกฎหมาย” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

Leave a Reply