ชักวุ่น “จาตุรงค์” เปิดไอ้โม่ง “ฮุบศาสนสมบัติกลางกรุงหมื่นล้าน” ร้องตรวจสอบภาคเอกชนฮั้วกับ  “พระสมเด็จ-ผอ.พุทธฯ” หรือไม่ (คลิป)

วันที่ 24 พ.ค. 65  จตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการด้านพระพุทธศาสนา พร้อมด้วยทนายความและนายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส อดีตผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน เดินทางไป ยื่นร้องความเป็นธรรม ต่อ กระทรวงยุติธรรม กรณีอดีตพระเถระที่ถูกตั้งข้อกล่าวหาว่าทุจริต  ตอนหลังศาลยกฟ้อง พร้อมกับเรียกร้องให้ตรวจสอบศาสนสมบัติกลางย่านประตูน้ำว่ามีการฮั้วเกิดขึ้นหรือไม่  ซึ่งก่อนหน้านี้ จาตุรงค์ จงอาษา ได้โพสต์เฟชบุ๊คส่วนตัวเกี่ยวว่า

ขวางทางใคร???

พระพรหมดิลกเป็นหนึ่งในคณะพิจารณาที่อยากให้เอกชนจ่ายค่าเช่าศาสนสมบัติกลางอย่างเป็นธรรมในราคาตลาด โดยมีพระอรรถกิจโสภณเป็นเลขาฯ ซึ่งวันนี้ในปี 61นั้น คสช.ให้มีการบุกจับเกิดขึ้นก่อนประชุมศาสนสมบัติกลาง2วัน  สงสัยคงมีใครอยากให้พระที่ปกป้องพระศาสนาในราคาตลาดหายตัวไปเสียก่อน จะได้ช้อนเช่าสมบัติชาติ สมบัติศาสนาในราคาถูกๆ แค่ให้เหล่าข้าราชการ/ทหาร/ตำรวจช่วยกันใส่ความว่าพระบริสุทธิ์ว่าเป็นพระขี้โกงเสีย จะได้ไม่มีก้างขวางคอเอกชน

#ที่ดินประตูน้ำหลักหมื่นล้าน

มีเอกชนกลุ่มหนึ่ง ฮั้วกับสมเด็จธรรมยุติรูปหนึ่ง อยากได้ที่ดินประตูน้ำราคาหมื่นล้าน ในค่าเช่าราคาหลักหมื่นบาท ผ่านทางคนใน คสช.และผอ.สำนักพุทธฯคนดีที่มาจากม.44 ให้เช่าที่ดินใจกลางเมืองกับเอกชนในราคาถูกแสนถูก ที่ทำได้เพราะเราไปใส่ร้ายว่าพระเขาโกง พระเขาทอน แล้วทุกวันนี้เป็นไงล่ะ?  ศาลยกฟ้อง ไม่มีโกง ไม่มีทอน ไม่มีทุจริต…

#คุณคิดว่าที่ดินสี่แยกประตูน้ำติดถนนใหญ่ไร่ละกี่บาท

ที่ดินประตูน้ำเป็นไร่ๆให้เอกชนเช่าราคาถูก แล้วเอกชนกลุ่มดังกล่าวเอาไปให้รายย่อยเช่าช่วงในราคาแพงหูฉี่ รัฐได้อะไร พระศาสนาได้อะไร ทั้ง ๆที่ดินผืนนี้เป็นพระศาสนสมบัติส่วนกลางแท้ ๆ กลับจ้องกดราคาถูก ๆ เพื่อเอาไปหาเงินในราคาแพง ให้รัฐให้ศาสนา ทำสัญญาทาส 40 ปี ในราคาหลักหมื่น ไม่เรียกขายชาติ ขายพระศาสนา แล้วจะให้เรียกว่าอะไร?

#เงินทอนวัดไม่มีจริง #มีแต่คำหลอกลวงของคนบางกลุ่ม

คดีเงินทอนวัด คือ คดีที่ทำให้เห็นความอุบาทว์ของกระบวนการยุติธรรมไทย คนทอนรอดคุก คนไม่ได้ทอนติดคุกฟรีๆเป็นปี ๆ เช่นพระพรหมดิลก พระอรรถกิจโสภณ แต่คนกล่าวหาผู้บริสุทธิทั้งสองกลับได้ดิบได้ดีลอยหน้าลอยตาในสังคม เป็นผอ.สำนักพุทธฯบ้าง เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีบ้าง เป็นผอ.กองต่าง ๆ บ้าง เป็นสมเด็จพระราชาคณะบ้าง ฯลฯ

#สรุป

4 ปีเงินทอนวัดคนไทยได้อะไรนอกจากคำหลอกลวงของคสช.? แล้วทุกวันนี้ผู้บริสุทธิติดคุกฟรี  ส่วนคนดีขายชาติ ขายศาสนาในราคาถูก ๆให้เอกชนกลับได้ดิบได้ดี มันใช่เหรอ?  จงอย่ามองแค่กาโตะ   แต่ต้องโละคนชั่วในคราบคนดีทั้งระบบ

Leave a Reply