ไขปริศนา: พระมหานรินท์เจ้าของ “alittlebuddha” หายไปไหน??

ชื่อเสียงของ “พระมหานรินทร์ นรินฺโท” เจ้าอาวาสวัดไทย ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา เจ้าของเวปไซต์ “อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะ” ในรอบ 10 กว่าปีมานี้  คนในแวดวงชาวพุทธ นอกจากพระพุทธรูปในพระอุโบสถ์ที่ได้แต่ยิ้มแล้ว ชาวพุทธน้อยคนนักไม่รู้จักเวปไซต์  “alittlebuddha” 

“พระมหานรินทร์” คือ “จอมคุ้ย -จอมแฉ” แม้กระทั้ง “อาสนะสมเด็จพระสังฆราช” ยังลุกเป็นไฟ เปิดประเด็นแบบ “ไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม”  รักษามาตรฐานอุดมการณ์ของ “นักเขียนมือหนึ่ง” ในแวดวงคณะสงฆ์ไว้อย่างเหนี่ยวแน่น

ข้อมูลของ “อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะ”  ทุกประเด็น ทุกข้อความที่เปิดออกมา “แม่นยำ” เสมือนตนเองอยู่ในเหตุการณ์ “คม -ลึก-ลับ ” บางประเด็นรู้ลึกยิ่งกว่าคนนั่งร่วมประชุม หรืออยู่ในเหตุการณ์เองด้วยซ้ำไป

แต่.!! หลายเดือนมานี้ “อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะ”  หายไป ท่ามกลางข่าวลือต่าง ๆ  นานา  อย่างน้อยมี 3 กระแสข่าวลือที่ทำให้พระมหานรินทร์ นรินฺโท ไม่ได้โลดแล่นอยู่ในยุทธจักรน้ำหมึก ไม่ได้มอบ “แสงสว่าง” ให้กับสังคมชาวพุทธ

กระแสหนึ่ง  หลังจากเกิดเหตุการณ์เขียนเรื่อง ปล่อยคลิปพระครูเล็กปูด “พงศ์พร” เดินเรื่องใช้แม่ไม้เถรกวาดลานกวาดล้างเกลี้ยงเมืองน้ำดำ  มีคนดังวัด “บิ๊กย่านคลองหลอด” ขอให้ผู้ยิ่งใหญ่ “ค่ายเยาวราช” ต่อสายตรงให้หยุดเขียนแฉ หากไม่หยุดอาจจะมีผลร้ายตามมา

กระแสที่สอง  จากการสอบถามพระธรรมทูตที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริการูปหนึ่ง อ้างว่า ได้มีการพูดคุยกับพระมหานรินทร์ นรินฺโท แล้ว พระผู้ใหญ่ส่งคนเจรจาจริง โดยผ่านเจ้าคณะภาคที่เป็นกรรมการมหาเถรสมาคมซึ่งเป็นคนเหนือด้วยกันรูปหนึ่ง รวมทั้งเจ้าของ “ค่ายท่าเตียน” ก็เคยส่งคนมาเจรจาทำนองขอให้เพลา ๆ  และทั้งผ่านเจ้าอาวาสต้นสังกัดในประเทศไทยด้วยก็มีการเจรจาให้เลิกเขียนเช่นกัน แต่  “ไม่ประสบผลสำเร็จ”

กระแสที่สาม จากแหล่งข่าวผู้บริหารมหาวิทยาลัยสงฆ์รูปหนึ่ง เปิดเผยว่าได้พูดคุยกับพระมหานรินทร์ นรินฺโท โดยตรงแล้วเช่นกัน  ท่านบอกว่า เครื่องพัง เครื่องถูกแฮก จะเปิดเวปไซต์ใหม่ก็กลัวข้อมูลเก่าที่เขียนไว้ตั้งแต่ก่อนปี 2550 จะหายไป ตอนนี้กำลังกู้อยู่

ทั้ง 3 ประเด็นนี้คือข้อมูล ณ ปัจจุบันที่ทำให้ อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะ ห่างหายไปหน้าสื่อ ห่างหายไปจากกระแสในสังคมชาวพุทธและสังคมสงฆ์ ซึ่งปัจจุบันมีชาวพุทธจำนวนมากรวมทั้งพระภิกษุ -สามเณรจำนวนไม่น้อยรอการกลับมา

ส่วนจะเป็นจริงดังกระแสข่าวลือหรือไม่ หรือมีนัยอื่นอะไรแอบแฝง รอคำตอบจาก พระมหานรินท์ นรินฺโทเจ้าของ alittlebuddha ??

Leave a Reply