เกิดกระแสไวรัลป้ายสถานีกลางบางซื่อลามวัด! ใช้เป็นฉากเปลี่ยนเป็นบทสวด โปรโมทสมัครเข้าเรียน-ร้านค้า

เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่มีการวิพากษ์วิจารณ์การเปลี่ยนชื่อป้ายสถานีกลางบางซื่อ เป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ที่มีมูลค่า 33 ล้านบาท ส่งผลให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งตั้งกรรมการสอบและมีการตั้งกระทู้ถามในสภาฯ ได้เกิดกระแสไวรัลสื่อสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะมีผู้นำภาพป้ายสถานีกลางบางซื่อไปทำเป็นแอปฯชักชวนให้เปลี่ยนชื่อป้ายสถานีกลางบางซื่อได้ตามความต้องการแล้วนำไปโพสต์ในสื่อออนไลน์ ซึ่งก็มีการตั้งตามคำวิจารณ์

พร้อมกันนี้ได้มีการนำไปทำเป็นป้ายประชาสัมพันธ์ร้านค้า รวมถึงสถานการศึกษาก็ได้นำไปประชาสัมพันธ์เชิญให้สมัครเข้าที่สถานการศึกษาก็มีอยู่หลายแห่งด้วยกัน รวมถึงหลักสูตรในมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

อีกทั้งเพจ BuddhaSpace ได้ใช้ตั้งเป็นบทสวดตั้งแต่นะโม บทอิติปิโสฯ แม้แต่ประชาสัมพันธ์ถึงวันสอบภาษาบาลีเป็นต้น

“สถานีกลางฯ” พร้อมแล้ว จัด 8 ชานชาลาให้บริการรถไฟทางไกล 52 ขบวน

ทั้งนี้การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) แจ้งว่า รฟท. มีมาตรการอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารทุกคน จากการปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง และปลายทางของขบวนรถไฟทางไกล สายเหนือ ใต้ และตะวันออกเฉียงเหนือ(อีสาน) จำนวน 52 ขบวน ซึ่งจะเริ่มให้บริการที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ตั้งแต่วันที่ 19 ม.ค.66 เป็นต้นไป โดยผู้โดยสารที่เดินทางด้วยขบวนรถด่วนพิเศษ รถด่วน รถเร็ว รถธรรมดา และตั๋วเดือน สามารถใช้ตั๋วโดยสารเข้าใช้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ภายในระยะเวลา 1 ปี

ส่วนผู้โดยสารที่ใช้บริการขบวนรถชานเมือง ก็สามารถใช้ตั๋วเดือนเข้าใช้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ทั้งนี้ รฟท. จะไม่มีการจำหน่ายตั๋วรถไฟทางไกลที่สถานีจตุจักร สถานีวัดเสมียนนารีสถานีบางเขน สถานีทุ่งสองห้อง สถานีหลักสี่ สถานีการเคหะ และสถานีหลักหก

สำหรับการให้บริการจุดจำหน่ายตั๋วโดยสาร และจุดรอขึ้นรถไฟทางไกลที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ จะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่วันที่ 19 ม.ค.66 ณ บริเวณทางเข้าประตูที่ 4 และบริเวณจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีแดง และรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ชั้น G โดยมีช่องจำหน่ายตั๋วให้บริการทั้งหมดกว่า 18 ช่อง รองรับการบริการให้กับผู้โดยสารทุกคนอย่างทั่วถึง ทั้งนี้บริเวณจุดพักคอย เฉพาะผู้โดยสารที่มีตั๋วโดยสารรถไฟทางไกล สามารถรอขึ้นรถไฟทางไกลได้ภายในบริเวณโถงด้านล่างสถานี เพื่อรอขึ้นขบวนรถบนชานชาลา ก่อนเวลาขบวนรถออก 20 นาที เมื่อขบวนรถจอดเทียบแล้ว จึงอนุญาตให้ผู้โดยสารเข้าสู่บริเวณชานชาลาได้

อย่างไรก็ตามจุดให้บริการชานชาลาของรถไฟทางไกล ของสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ จะอยู่ชั้นที่ 2 บริเวณประตู 4 มีจำนวน 12 ชานชาลา แบ่งออกเป็น รองรับรถไฟทางไกล จำนวน 8 ชานชาลา และรองรับระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง จำนวน 4 ชานชาลา

Leave a Reply