“สำนักข่าวอิศรา” เปิดภาพคนร้ายบุกเดี่ยวขว้างระเบิดใส่วัดที่รือเสาะ

วงจรปิดจับภาพกลุ่มป่วนใต้ขว้างไปป์บอมบ์ใส่วัดที่รือเสาะ นราธิวาส เจ้าหน้าที่เชื่อต้องการตอบโต้หลังเหตุวิสามัญฯ 3 ศพที่ศรีสาคร 

เมื่อเวลา 09.30 น. วันเสาร์ที่ 21 ม.ค. 66 นายปรีชา นวลน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิสฤษฎิ์ มณีโชติ ผู้กำกับการ สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ได้นำเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดศรชัย จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 จ.ยะลา เข้าตรวจสอบบริเวณเมรุเผาศพของวัดราษฎร์สโมสร ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนรือเสาะสนองกิจ หมู่ 2 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ หลังถูกคนร้ายขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์เข้าใส่ เหตุเกิดเมื่อเวลา 18.35 น.ของวันศุกร์ที่ 20 ม.ค.66 ที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุทันที เนื่องจากเป็นเวลามืดค่ำและอากาศไม่เอื้ออำนวย มีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่อง

การตรวจที่เกิดเหตุมี พระครูวรปัญญาประยุต เจ้าอาวาสวัดราษฎร์สโมสร พาเจ้าหน้าที่ชี้จุดเกิดเหตุ และสภาพแวดล้อมภายในวัดด้วย

pipebombruso21014

จากการตรวจสอบพบบริเวณด้านหลังของเมรุ ซึ่งห่างจากตัวเมรุประมาณ 7 เมตร มีหลุมระเบิด คาดว่าเป็นจุดที่ระเบิดตก รัศมีกว้าง 30 เซ็นติเมตร และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ อาทิ ลูกเหล็กทรงกลม หรือ “บอลแบริ่ง” วงจรอิเล็กทรอนิกส์ และสายไฟฟ้ากระจายเกลื่อน

นอกจากนี้ที่บริเวณฝาผนังของกำแพงรั้ว ซึ่งเป็นอิฐบล็อกสูง 3 เมตร มีร่องรอยถูกสะเก็ดระเบิดหลายจุด เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมา พ.ต.อ.อภิสฤษฎิ์ ได้สั่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด หรือ ซีซีทีวี ที่ติดตั้งไว้บริเวณถนนสายต่างๆ ที่มุ่งหน้าไปยังจุดเกิดเหตุ พบว่ามีกล้องของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ด้านข้างกำแพงรั้ววัดราษฎร์สโมสร สามารถบันทึกพฤติกรรมของคนร้ายเอาไว้ได้ ในช่วงเวลา 18.35 น.ของวันที่ 20 ม.ค.66

pipebombruso21012

โดยขณะที่มีฝนตกลงมา มีคนร้าย 1 คน ใส่เสื้อคลุมสีขาวแขนยาวแบบมีหมวกคลุมศรีษะ สวมผ้าโสร่ง และใส่รองเท้าบูท เดินออกมาจากมุมมืด หลังจากมีรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านขับขี่ผ่านจุดดังกล่าว คนร้ายได้เดินไปที่บริเวณข้างกำแพงวัด โดยมือซ้ายถือระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ขว้างเข้าไปในบริเวณวัด ระเบิดตกบริเวณเมรุเผาศพ มีเสียงระเบิดดัง ก่อนที่คนร้ายจะรีบวิ่งหลบหนีไป

เจ้าหน้าที่ได้เก็บภาพพฤติกรรมของคนร้ายเพื่อนำไปเปรียบเทียบกับบุคคลที่ผ่านบริเวณจุดตรวจต่างๆ รวมถึงผ่านกล้องโทรทัศน์วงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณเสาไฟฟ้าเขตเทศบาลตำบลรือเสาะ เพื่อใช้เป็นหลักฐานและแนวทางในการสืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเบื้องต้น เชื่อว่าเป็นการกระทำของสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อตอบโต้กรณีเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายบนเทือกเขาเมาะแต อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส เมื่อวันศุกร์ที่ 20 ม.ค.66 นำไปสู่การวิสามัญฆาตกรรมกลุ่มติดอาวุธเสียชีวิต 3 ราย

 

ที่มา https://www.isranews.org

Leave a Reply