ว่อนโซเชียล !! เพจดังอ้าง..สามเณรข้ามเพศวัดหนองแวงขอนแก่นล่าแต้มพระ – เณร ทั้งวัด

วันที่ 7 สิงหาคม 2566  จากกรณีเพจ Facebook ชื่อ อีซ้อขยี้ข่าว2 โพสต์ภาพชายคล้ายพระสงฆ์ ใส่สบงเหน็บยกทรงที่หน้าอก โดยมีชายคล้ายพระสงฆ์อีกสองรูปนั่งอยู่ด้วย ระบุข้อความว่า“ แต่งหญิง ออกรับงาน ล่าผู้ชาย กวาดเรียบซัดบวบกับพระเณรยกวัด พฤติกรรมที่เจ้าอาวาสวัดดังต่างรู้ แต่ยังกลับนิ่งเฉยทั้งที่ชาวบ้านร้องเรียน แม้กระทั่งพระเณรในวัดก็สงสัย เหตุใดถึงไม่จัดการ (พระอารามหลวงแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น)

ต่อมาผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังแอดมินเพจ ได้ข้อมูลว่าเป็นวัดหนองแวงพระอารามหลวง โดยเป็นสามเณร ชื่อเจษฎา ทวีสิทธิ์ อยู่ชั้น ม. 5 โรงเรียนวัดหนองแวงวิทยา สังกัดวัดหนองแวงพระอารามหลวง จังหวัดขอนแก่น มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ชอบแปลงร่างเป็นหญิงออกไปเที่ยวตอนกลางคืน ชอบเก็บแต้มพระภิกษุในวัด บางครั้งก็ขายบริการทางเพศภายในวัด เคยแจ้งเจ้าอาวาสแล้วก็นิ่งเฉยไม่จัดการอะไรให้  จึงนำเรื่องราวดังกล่าวออกมาเผยแพร่สู่สาธารณะ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามา ตรวจสอบดำเนินการลงโทษตามวินัยสงฆ์

อย่างไรก็ตาม จากการลงพื้นที่ตรวจสอบที่วัดหนองแวงพระอารามหลวง ถนนกลางเมือง ในเขตเทศบาลเทศบาลนครขอนแก่น พบว่าบรรยากาศปกติ มีพุทธศาสนิกชนเดินทางมาทำบุญที่วัดไม่ขาดสาย แต่ไม่พบพระสงฆ์หรือสามเณรอยู่ภายในวัดแต่อย่างใด แม้แต่โรงเรียนวัดหนองแวงวิทยาซึ่งตั้งอยู่ ด้านข้างวัด ซึ่งก็ไม่พบว่ามีพระสงฆ์หรือสามเณรหรือบุคลากรของโรงเรียนเช่นกัน แม้แต่ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ชุมชนรอบวัด ต่างไม่มีใครรู้จักหรือเคยเห็นสามเณรข้ามเพศตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด.

 

ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์

Leave a Reply