ปิดฉาก “บุดดา บอย” โดนตำรวจบุกจับถึงบ้านข้อหาสุดฉาว “ข่มขืนสาวก”

วันที่ 11 มกราคม  2567 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทีมตำรวจสืบสวนกลางแห่งเนปาล ได้เข้าจับกุมนายราม บาฮาดูร์ บอมจัน ผู้นำทางจิตวิญญาณผู้อื้อฉาว เจ้าของฉายา “บุดดา บอย” (Buddha Boy) ที่บ้านของเขาในเขตเทศบาลพุฒานิลกัณฐะ เมืองกาฐมาณฑุ ซึ่งเป็นสำนักปฏิบัติธรรมด้วย

ตลอดเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจของเนปาล เคยเข้าค้นบ้านของ บอมจัน และตั้งข้อหาเขาหลายกระทง ซึ่งรวมทั้งข้อหาล่วงละเมิดทางเพศสาวกหญิงของเขา

ในเดือน ก.ค. 2563 เคยมีการฟ้องร้อง บอมจัน ในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศที่ศาลประจำเขตสารลาหิ ในเอกสารฟ้องร้องระบุข้อกล่าวหา บอมจัน ว่าเขาข่มขืนเด็กสาวอายุ 15 ปี ที่พักอยู่ในอาศรมของเขาในเขตเทศบาลภันทรคต อำเภอสารลาหิ หลังจากที่เธอเข้าร่วมกลุ่มโดยขอบวชเป็นชี

รายงานระบุว่า บอมจัน ล่อลวงเธอให้เข้าไปไปยังที่พักส่วนตัวของเขา เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 2559 เวลาประมาณ 21.20 น. นอกจากข่มขืนเธอแล้ว เขายังข่มขู่เด็กสาวไม่ให้บอกคนอื่นเรื่องที่เขาข่มขืนเธอ

ยิ่งไปกว่านั้น บอมจัน ยังตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับคดีสาวกชาย 4 คน ที่หายตัวไปอย่างลึกลับ และคาดว่าตกเป็นเหยื่อฆาตกรรมภายในอาศรม  ในเดือน มิ.ย. 2563 ทีมสืบสวนรัฐบาลกลาง ร่วมกับทีมตำรวจจังหวัดพาคมตี ตลอดจนทีมตำรวจท้องถิ่นในเขตสารลาหิ, สินธุปาลโชคและคัฟเร เคยบุกเข้าค้นอาศรมของเขาในเขตไพรี สินธุลี แต่หาตัวเขาไม่พบ

บอมจัน ซึ่งปัจจุบันมีอายุ 33 ปี เริ่มมีชื่อเสียงราวปี 2548 จากเรื่องเล่าลือว่าเขาเข้าฌาน นั่งสมาธิอยู่นานหลายเดือนโดยไม่ดื่มกินอาหารและน้ำ รวมทั้งไม่หลับไม่นอน จนสื่อมวลชนตั้งฉายาให้เขาว่า บุดดา บอย จากเสียงเล่าลือและความเชื่อของชาวบ้านว่าเขาเป็นพระพุทธเจ้ากลับชาติมาเกิด ต่อมาเขาก็ร่วมกับกลุ่มสาวก ตั้งอาศรมปฏิบัติธรรมในเขตบารา, สารลาหิ, สินธุปาลโชค และสินธุลี

 

ที่มา เดลินิวส์

Leave a Reply