รอ ‘กิตติศักดิ์’ หมดวาระ เดินหน้าเช็คบิล “คดีวัดบางคลาน” อดีต ผอ.พุทธพิจิตรโดนด้วย!!

วันที่ 10  กุมภาพันธ์ 2567 นายพร ปั้นเพ็ง ไวยาวัจกรวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน หรือวัดหิรัญญาราม อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า เรื่องคดีของ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ส.ว. พร้อมด้วย นายดุษิต คำศิลา ผู้ใหญ่บ้านตำบลบึงนาราง ซึ่งเป็นคนสนิทของนายกิตติศักดิ์ ที่มีคดีกับทางวัดในข้อหาจ้างวานชายชุดดำบุกปิดวัดบางคลาน และทำร้ายไวยาวัจกรวัดบางคลานและชาวบ้านที่วัดบางคลานได้รับบาดเจ็บนับสิบราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2566

นายพรกล่าวอีกว่า ต่อมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. มาดูคดีดังกล่าว แต่ตำรวจยังไม่ได้ส่งฟ้องเนื่องจากนายกิตติศักดิ์นั้น ใช้เอกสิทธิ์คุ้มครอง จนกว่าจะหมดวาระ ซึ่งคาดว่าในเดือนพฤษภาคม น่าจะส่งฟ้องได้ แต่ไม่แยกฟ้องนายดุษิต ทั้งที่ไม่ได้เป็น ส.ว.ไม่มีเอกสิทธิ์คุ้มครอง

นายพรกล่าวอีกว่า ส่วนคดีชายชุดดำ บุกปิดวัดบางคลาน ทำร้ายไวยาวัจกรวัดและทำร้ายชาวบ้านในวัดบางคลาน มีจำเลย 21 คน เมื่อเดือนเมษายน 2566 ก็จะขึ้นศาลในวันที่ 22-23 กุมภาพันธ์ 2567 ศาลนัดสืบพยานโจทก์ และจำเลย คาดว่าน่าจะสิ้นสุดในเดือนพฤษภาคม

นายพรกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ศาลนัดสืบพยานในคดีที่ตนเองได้ฟ้องนายสมศักดิ์ ธรรมโณ อดีต ผอ.สำนักพุทธศาสนา จังหวัดพิจิตร กับพวกรวม 7 คน ในข้อหาหมิ่นประมาท เนื่องจากกล่าวหาว่าตนเองเอาเงินที่อาจารย์รัตน์ ศรีเกตุ สร้างพระไป และมีการโชว์หลักฐานหมิ่นประมาท ทำให้ตนในฐานะไวยาวัจกร วัดบางคลาน เสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งการกล่าวหานั้นไม่เป็นความจริง ปรากฏว่า ศาลเลื่อนออกไป เป็นวันที่ 26-27 มิถุนายน 2567

 

ที่มา : มติชนออนไลน์

Leave a Reply