ความหิวรอไม่ได้!! คณะสงฆ์น่าน ตั้งโรงครัวช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมแล้ว

วันที่ 22 สิงหาคม 2567  จากเหตุการณ์ฝนตกหนักติดต่อกัน 2 วัน ระหว่างวันที่ 20 – 21 สิงหาคม 2567 จังหวัดน่าน ได้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ 8 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ อำเภอทุ่งช้าง อำเภอเชียงกลาง อำเภอปัว อำเภอท่าวังผา อำเภอบ้านหลวง อำเภอเวียงสา และอำเภอนาน้อย โดยฝนที่ตกหนักส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำ และแม่น้ำสาขาต่าง ๆ เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่ทางการเกษตร สร้างความเดือดร้อนเสียหายให้กับประชาชนจำนวนมาก

 

คณะสงฆ์จังหวัดน่านโดย “พระราชศาสนาภิบาล”  เจ้าคณะจังหวัดน่าน ร่วมกับวัดภูมินทร์ ตั้งโรงครัวเพื่อประกอบอาหารช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบน้ำท่วม

มีรายงานว่า ขณะนี้มวลน้ำขนาดใหญ่กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่อำเภอเมืองน่าน ทำให้ปริมาณน้ำในหลายพื้นที่มีระดับสูงขึ้น โดยที่อำเภอท่าวังผา เข้าสู่วิกฤต ระดับน้ำได้ล้นทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนอย่างรวดเร็ว จนไม่สามารถเก็บข้าวของหนีน้ำได้ทัน ทำได้เพียงย้ายรถยนต์หนีน้ำไปจอดไว้ที่เกาะกลางถนน โดยน้ำท่วมเป็นวงกว้าง ใน 10 ตำบล 68 หมู่บ้าน โดยเฉพาะที่บ้านท่าวังผา หมู่ 2 และ หมู่ 7 และบ้านอาฮาม หมู่ 3 สบยาว หมู่ 4 ตำบลท่าวังผา ระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร ชาวบ้าน 500 กว่าหลังคาเรือน

Leave a Reply