สถาบันสันติภาพสองมหาวิทยาลัยเป็นเจ้าภาพสวดศพพระวัดรัตนานุภาพ

วันที่ 22 ม.ค.2562 หลักสูตรสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) นำโดยพระมหาหรรษา ธมฺมหาโส ผู้อำนวยการหลักสูตร ร่วมกับสถาบันสิทธิมนุษยชนและสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล นำโดย ดร.เอกพันธุ์ ปิณฑวณิช ผู้อำนวยการสถาบัน ร่วมกันเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพระครูประโชติรัตนานุรักษ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดรัตนานุภาพ อดีตเจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี จ.นราธิวาส พระนักสันติภาพที่อุทิศชีวิตทำงานรับใช้เพื่อนมนุษย์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้

ในพิธีดังกล่าว พระเทพศีลวิสุทธิ์ เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส ได้เป็นประธานฝ่ายสงฆ์และมีพระสงฆ์ในพื้นที่ภาคใต้ และจังหวัดต่างๆ พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชนจากจังหวัดต่างๆ มาร่วมพิธีจำนวนมาก ทั้งหมดล้วนแล้วแต่มีอาการโศกเศร้า และแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่พระครูฯ ถูกสังหารในครั้งนี้ นอกจากนี้ได้มีพี่น้องมุสลิมในพื้นที่มาร่วมงานครั้งนี้เป็นจำนวนมากเช่นกัน

 

พร้อมกันนี้ชมรมจิตอาสา มจร ร่วมบำเพ็ญกุศลศพ พระครูประโชติรัตนานุรักษ์ และมอบรถเข็นวินแชร์ปัจจัยยังชีพ ให้โยมพ่อของพระครูประโชติรัตนานุรักษ์ รวมถึงมอบอุปกรณ์ เครื่องเขียน ทุนการศึกษา ให้โรงเรียน 3 โรงเรียน ในอำเภอ สุไหงปาดี จ.นราธิวาส

 

ขณะเดียวกันสมาคมศิษย์เก่า มจร นำโดย ผศ.ดร.เมธาพันธ์ โพธิธีรโรจน์ นายกสมาคมฯ และตัวแทนคณะกรรมการฯ จะเดินทางไปร่วมไว้อาลัย ฟังสวดพระอภิธรรมศพ “พระครูประโชติรัตนานุรักษ์” และเป็นกำลังใจแก่คณะสงฆ์และชาวพุทธที่จังหวัดนราธิวาส ในวันพุธที่ 23 มกราคม 2562 นี้

Leave a Reply