กกต.เปิดแล้ว!ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า

วันที่ 28 ม.ค.2562 คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าได้แล้ว ผ่านเว็บไซค์ http://www.khonthai.com/TH/ตั้งแต่วันนี้ (28 ม.ค.) จนถึงวันที่ 19 ก.พ. 2562 เวลา 24.00 น. โดยประชาชนสามารถลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งในเขตและนอกเขต ตลอดจนการขอใช้สิทธินอกราชอาณาจักรได้ ซึ่งหลังจากลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าแล้ว ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้กำหนดวันและเวลาสำหรับออกเสียงลงคะเเนนก่อนวันเลือกตั้ง ที่เลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 17 มี.ค. 2562 ออกเสียงได้ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น.

ด้านเพจ Royal Thai Embassy, London UK โพสต์แจ้งประชาชนที่อยู่ในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์สามารถลงทะเบียนเลือกตั้งได้ผ่านระบบออนไลน์ที่เว็บไซต์เดียวกันนี้ หรือ http://www.khonthai.com/TH/ จึงขอให้เตรียมบัตรประชาชนและพาสปอร์ตไว้ให้พร้อม

สำหรับขึ้นตอนการสมัคร : https://www.ect.go.th/ect_th/news_page.php?nid=4939&fbclid=IwAR1omrM3gL7KU6jQc49G_dYoAgkKaRMhf4RaJ1adOee7vf_UV1fWlALC7kY

 

เว็บฯล่มขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า กานอกเขตใช้งานไม่ได้!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้เริ่มเปิดให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขต ขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งในเขตและนอกเขต ตลอดจนการใช้สิทธินอกราชอาณาจักร ทางอินเทอร์เน็ตแล้ว ทาง https://election.bora.dopa.go.th/ectoutvote/โดยจะปิดรับลงทะเบียนวันที่ 19 ก.พ.2562 นั้น ล่าสุด เว็บไซต์ดังกล่าว เกิดปัญหาติดขัด และต้องรอดาวน์โหลดหน้าเว็บไซต์เป็นเวลานาน จนเป็นเหตุให้ประชาชนไม่สามารถเข้าไปในลงทะเบียนได้ ในขณะที่ ผู้ใช้บางรายสามารถเข้าไปถึงหน้าเว็บไซต์ยืนยันตัวตน และกรอกข้อมูลส่วนบุคคลครบถ้วน แต่เมื่อกดบันทึกข้อมูล กลับไม่สามารถกดบันทึกข้อมูลได้แต่อย่างใด เพราะหน้าเว็ปไซต์ดาวน์โหลดเป็นเวลานานและเด้งออกไปในที่สุด

Leave a Reply