วัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย มอบถุงยังชีพ 2200 ชุดช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมพระนครศรีอยุธยาและศรีสะเกษ

วันที่ 1 ตุลาคม 2565 พระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย และพระอาจารย์ธีรพัฒน์ กุลธีโร หัวหน้ากองประสานงานศูนย์ส่งเสริมศีลธรรม เป็นผู้แทนวัดพระธรรมกายและมูลนิธิธรรมกาย ส่งมอบถุงยังชีพบรรจุข้าวสารอาหารแห้งให้กับผู้แทนประธานจังหวัดและศูนย์กัลยาณมิตร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 1,200 ชุด และจังหวัดศรีสะเกษ 1,000 ชุด รวม 2,200 ชุด เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง เนื่องจากสถานการณ์ฝนตกหนักและพายุโซนร้อนกำลังแรง “โนรู (NORU)” ในเขตพื้นที่ภาคกลางและตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย

โดย พระครูสมุห์สนิทวงศ์ ได้กล่าวว่า “จากสถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำท่วมขังในจังหวัดต่างๆ ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบและความเดือนร้อน ทางกัลยาณมิตรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและจังหวัดศรีสะเกษ จึงแจ้งความจำนงค์เพื่อรับบริจาคถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้งเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในพื้นที่ ทางวัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย และคณะศิษยานุศิษย์หลวงพ่อธัมมชโย จึงได้จัดชุดถุงยังชีพบรรจุข้าวสารอาหารแห้ง ซึ่งได้จากการบิณฑบาตในวันอาทิตย์ต้นเดือนและจากการบริจาคจากกัลยาณมิตรทั่วโลก และขอแสดงความห่วงใย ส่งความปรารถนาดี ให้ทุกท่านมีกำลังกายกำลังใจที่เข้มแข็ง มีธรรมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นที่พึ่ง ด้วยการสวดมนต์ ทำสมาธิให้จิตสงบ เพื่อลดความกังวล ความเครียด ความฟุ้งซ่านจากสถานการณ์ต่างๆ และขออวยพรให้ทุกท่านผ่านพ้นอุปสรรคอุทกภัยครั้งนี้ไปให้ได้”

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนสาธุชนและกัลยาณมิตร ร่วมนำวัตถุทานมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการให้กำลังใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ด้วยสิ่งของดังนี้ นมกล่อง, ปลากระป๋อง, อาหารสำเร็จรูป (อาทิเช่น แกงเขียวหวานซอง ตราโรซ่า หรืออื่นๆ), ผักกาดดองกระป๋อง, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบ คัพ แบบ ซอง, วุ้นเส้น, เส้นหมี่ เป็นต้น โดยนำสิ่งของมาร่วมทำบุญได้ที่ ศาลามหาทานบารมี โรงครัว 71 ปี วันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-11.00 น. และ 13.00-16.30 น. ติดต่อสอบรายละเอียดได้ที่ พระนิวัฒน์ ยติวฑฺฒโน หรือเบอร์โทรศัพท์ 0875185556

Leave a Reply