“เพชรวรรต”พร้อมคณะเพื่อไทย เข้ากราบเจ้าคณะภาคเหนือ หูอื้อฟังปัญหาทั้ง “งบหนุนร.ร.พระปริยัติธรรม-ที่ดินทับซ้อน-อดีตพระคม”

“เพชรวรรต” เข้ากราบเจ้าคณะจังหวัดพะเยา-ลำปาง-ลำพูน รับอีกมุมพระเสียมีแต่โจมตี กรณีอดีต “พระคม” ควรมีการคุ้มครอง

วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 นายเพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล อดีตรองประธานกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎรและผู้สมัคร สส. แบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และคณะ ได้เข้าสักการะ เจ้าคณะจังหวัดพะเยา-ลำปาง-ลำพูน เพื่อรับฟังแนวความคิดเห็น โดยพระเทพรัตนนายก เจ้าคณะจังหวัดลำพูน ได้ฝากถึงโรงเรียนพระปริยัติธรรมให้ช่วยกันสนับสนุน พระจินดารัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดลำปาง ได้ฝากเรื่องสำนักสงฆ์ ที่มีอยู่จำนวนมาก แต่ถูกที่ดิน นสล. ทับซ้อน ทำให้ไม่สามารถจัดตั้งวัดได้

นายเพชรวรรต กล่าวต่อไปว่าที่น่าสนใจคือ พระราชปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดพะเยา เจ้าอาวาสวัดศรีโคมคำท่านให้แนวคิดว่าควรดูแลพระสงฆ์ในกรณีถูกโจมตีด้วยสื่อ ประชาชนควรออกมาปกป้อง ซึ่งตนก็เห็นด้วยขณะนี้มีกรณี “อดีตพระคม” ที่ถูกถล่มว่าเสพเมถุน ยักยอกเงินวัด ซึ่งยังไม่ปรากฏเป็นหลักฐานที่ชัดเจนว่ามีการเสพเมถุนจริงหรือไม่แต่ได้มีการเผยแพร่ข่าวไปเป็นอันมากแล้ว ส่วนยอดเงิน 180 ล้านบาท ก็มองว่ามีการยักยอกโดยยังไม่ตรวจสอบให้แน่ชัดเลย

“การกระทำเหล่านี้อาจสร้างความเสื่อมศรัทธาให้กับหมู่พุทธศาสนิกชนเป็นอย่างมาก ตอนที่ท่านเป็นนักพัฒนาต่างยกย่อง แต่ในวงการพุทธศาสนาได้มีเครือข่ายที่จะไปดูแลท่านเลย แต่พอพลาดก็มาโจมตี ประเทศเราควรมีการอุปถัมภ์ คุ้มครองพระพุทธศาสนาให้มากกว่านี้ การสื่อควรให้การคุ้มครองสถาบันศาสนาด้วย เรื่องร้อนควรตรวจสอบให้เรียบร้อยจึงแพร่ข่าวดังในประเทศที่พัฒนาแล้ว ถ้าเราปล่อยให้สถาบันของเราถูกโจมตีเป็นอาจินต์ แน่นอนเราได้ความสะใจแต่สุดท้ายแบบนี้จะเหลือสถาบันหลักใดของชาติให้ไว้เชิดชูให้กับลูกหลานเรา” นายเพชรวรรต กล่าว

Leave a Reply