ช็อก!! ศูนย์พิทักษ์พิทักษ์องค์ชาวพุทธในตำนานประกาศ “ยุติบทบาทถาวร” โดยไม่ทราบเหตุ??

วันที่ 10 สิงหาคม 2567 มีหนังสือประกาศ จากศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย เรื่อง ขอแจ้งปิดทำการสำนักงานและยุติกิจการทั้งหมด

โดยอ้างประธานศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยมีผลตั้งแต่ วันที่ 15 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป โดยมีรายละเอียดว่า ตามที่ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ได้ดำเนินภารกิจเพื่อการพิทักษ์ ปกป้อง และคุ้มครองพระพุทธศาสนามาอยางต่อเนื่อง ตั้งแต่เดือนเมษายน 2544 จนถึงปัจจุบัน รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 23 ปี

ในขณะนี้มีหน่วยงานภาครัฐ เช่น สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ซึ่งเกิดขึ้นจากการสนับสนุนพุทธบริษัท โดยการนำของศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ได้ดำเนินการในเรื่องต่าง ๆ อย่างเต็มที่และครอบคลุม จึงทำให้ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย เห็นสมควรที่จะยุติการดำเนินงานของสำนักงานและกิจการทั้งหมด

ด้วยเหตุนี้ ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ขอแจ้งให้ทราบว่า สำนักงานของศูนย์ฯ จะปิดทำการและยุติการดำเนินกิจการทั้งหมด รวมถึงสิ้นสภาพการเป็นสมาชิกของบุคลากร คณะกรรมการและเจ้าหน้าที่ทุกท่าน

สำหรับศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยมี พระธรรมกิตติเมธี วัดราชาธิวาส เป็นประธาน พระราชวัชรสารบัณฑิต เป็นเลขาธิการ ฯ

Leave a Reply