“รฏาวัญ”จี้มิสแกรนด์เม็กซิโก ลบภาพจาบจ้วงพุทธรูปในไอจี

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 นางรฏาวัญ วงศ์ศรีวงศ์ได้โพสต์ข้อความในเพจ ลดาวัลลิ์/Ladawan Wongsriwong และใน Instagram ความว่า วันนี้…ลบภาพจาบจ้วงพระพุทธศาสนาด่วน!!!

เห็นข่าวในมติชนออนไลน์ รู้สึกสะเทือนใจ ต่อการกระทำของAngela Yuriarนางงามชาวเม็กซิโก ที่ใส่ชุดว่ายน้ำถ่ายภาพกับพระพุทธรูปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย เป็นสิ่งที่ไม่ควรจะกระทำอย่างยิ่ง ซึ่งคนระดับนางงามที่จะต้องขึ้นเวทีประกวดระดับสากลควรจะรู้วัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามของประเทศไทยดีพอ การกระทำเช่นนี้เป็นผลลบต่อภาพลักษณ์ของเธอเอง

ดิฉันในฐานะผู้ก่อตั้งองค์กรคุ้มครองรักษาพระพุทธศาสนา ขอเรียกร้องให้ Angela Yuriarลบภาพดังกล่าวนี้ออกทันทีและขอความร่วมมือเจ้าภาพผู้จัดประกวดมิสแกรนด์ติดต่อนางงามคนนี้ให้ลบภาพดังกล่าว เร็วที่สุด ขอร้องอย่า promote การจัดประกวดมิสแกรนด์ด้วยการจาบจ้วงพระพุทธศาสนาอันเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวไทยกว่า 93% เลย #protectbuddhism

สำหรับเวทีมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 หรือ Miss Grand International 2020 ของประธานและผู้ก่อตั้ง อย่างณวัฒน์ อิสรไกรศีล ซึ่งปีนี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จะจัดขึ้นที่ โชว์ ดีซี ฮอลล์ ในวันที่ 27 มีนาคมนี้ โดยเหล่าสาวงามทั่วโลก จะเดินทางมาถึงประเทศไทย พร้อมเข้ารับการตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 ทันทีเพื่อกักตัว 14 วัน และทำกิจกรรมผ่านระบบซูม

จากการตรวจสอบล่าสุด Angela Yuriar ได้เคลื่อนไหวด้วยการปิดอินสตาแกรมเป็นแบบส่วนตัวเรียบร้อยแล้ว

Leave a Reply