“หลวงพี่แจ้”ไม่จำวัด! ผลิตสูตรยาสมุนไพรแจกโยม ช่วยยับยั้งเชื้อโควิค-19

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2564 ที่วัดน้อมประชาสรรค์ ต.ชะแมบ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พระอาจารย์แจ้ รักษาการเจ้าอาวาส ได้นำพืชผัก อาทิ มะกรูด ขิง ข่า ตะไคร้ กระชาย ไพร ที่ประชาชนนำมาถวาย มาหั่นตากแดดเพื่อมาทำยาสมุนไพร เพื่อรักษาโรคห่า สูตรของหลวงพ่อปาน แจกจายให้ชาวบ้าน เพื่อใช้ร่วมรักษาไวรัสโควิด-19

สำหรับประวัติของยาสมุนไพรที่ได้นำมาทำนั้น ได้ศึกษามาจากตำรายาหลวงพ่อปาน และอีกตำราของทางฤๅษี พ่อแก่เพชร ที่ตกทอดกันมาจากต้นตระกลู ตำราเขียนไวว่า ยากันโรคห่าลงเมือง พระอาจารย์แจ้ก็ได้ศึกษา ลองทำกินและแจกจ่ายให้กับชาวบ้านคลอง 27 และใกล้เคียง เริ่มทำกันมาตั้งแต่ต้นปี2562 เป็นต้นมา

กระทั่งในช่วงนี้มีชาวบ้านที่ติดโควิค อาการแย่ลง มาขอลองไปกินกัน จนอาการดีขึ้นหลายคน และไปตรวจอีกที่ไม่พบเชื้อ จนเกิดการบอกปากต่อปาก ทำให้มีประชาชนเดินทางมารับยา เป็นจำนวนมาก จากแต่ก่อนทำแจกจ่ายวันละ 1,000 เม็ดต่อวัน ทุกวันนี้ 50,000 เม็ดต่อวัน ให้กับชาวบ้านที่มารับเองที่วัดและจัดส่งทางไปรษณีย์ 400-500 กล่องต่อวัน

นอกจากนี้ ยังมีประชาชน นำพืชผัก ผลไม้ มาถวายเป็นจำนวนมาก ทางวัดจึงนำไปแจกจ่ายพร้อมยาสมุนไพร จนภายในพื้นที่ต.ชะแมบ อ.วังน้อย ไม่มีผู้เจ็บป่วยมากนัก สำหรับท่านใดที่ต้องการยาสมุนไพรดังกล่าว ติดต่อได้ที่ พระอาจารย์แจ้ โทร.0983213209

Leave a Reply