คณะสงฆ์อุบล ฯ สวมหัวใจ “พระโพธิสัตว์” มอบพักให้ผู้ยากไร้ 2 หลัง และมอบอาคารให้ตำรวจอีก 1 หลัง

วันที่ 19 ตุลาคม 2567 พระครูวีรวรานุกูล รองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี เจ้าอาวาสวัดพระโต พร้อมด้วยคณะสงฆ์อำเภอนาตาล และฝ่ายปกครองในพื้นที่อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี ได้ร่วมมอบบ้านให้กับผู้ยากไร้จำนวน 2 ครอบครัว ในเขตพื้นที่ตำบลพังเคน พร้อมทั้งได้มอบทุนการศึกษา เงินทุนเลี้ยงชีพ และเครื่องใช้ในครัวเรือนรวมทั้งเครื่องอุปโภคบริโภค

พระครูวีรวรานุกูล เปิดเผยว่า การสร้างบ้านให้กับผู้ยากได้ในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากฝ่ายปกครองอำเภอนาตาล ได้ประสานมาว่า มีครัวเรือนประชาชนในพื้นที่อำเภอนาตาลเป็นผู้ยากไร้ สภาพบ้านเรือนชำรุดทรุดโทรมเป็นอย่างมาก ทั้งในบ้านยังมีแต่ผู้หญิงซึ่งอาจจะก่อให้เกิดอันตรายได้ จึงได้เข้าไปสำรวจและได้ให้ความอุปถัมภ์ในการสร้างบ้านใหม่ให้มีความมั่นคงแข็งแรง ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินจนแล้วเสร็จ จึงได้ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอนาตาล กำหนดมอบบ้านทั้ง 2 หลัง ซึ่งสร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว การสร้างบ้านให้กับชาวพุทธที่ยากไร้ เป็นงานด้านสาธารณะสงเคราะห์ของคณะสงฆ์ เป็นการแสดงออกซึ่งความเมตตาและความเกื้อกูลซึ่งกันและกันในหมู่ชาวพุทธของพวกเรา ซึ่งบ้านทั้ง 2 หลังนี้เป็นความร่วมมือของคณะสงฆ์ ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนในอำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี ที่ร่วมบริจาคเงินมา

การมอบบ้านในครั้งมีนายวิรัตน์ เจริญจิตร์ นายอำเภอนาตาล นายพินิจศักดิ์ คำวัน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพังเคน หัวหน้าส่วนราชการ กำนันตำบลพังเคน ผู้ใหญ่บ้าน พัฒนาการอำเภอนาตาลและประชาชนชาวตำบลพังเคน ร่วมพิธีมอบบ้านให้กับ นางสาวสุมาลี จันมานิตย์ บ้านเลขที่ 36 บ้านโคกก่อง หมู่ที่ 18 และ นางสาวเพชรทอง พวงชมภู บ้านเลขที่ 241 บ้านด่านฮัง หมู่ที่ 8 ตำบลพังเคน อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี

ขณะที่เมื่อวานนี้วันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พระครูวีรวรานุกูล รองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี เจ้าอาวาสวัดพระโต พร้อมคณะสงฆฺ์อำเภอเหล่าเสือโก้ก พิธีมอบอาคารสืบสวนให้กับสถานตำรวจภูธรเหล่าเสือโก้ก อาคารขนาดกว้าง-ยาว 7×7 เมตร พื้นที่ใช้สอยภายในอาคาร 38.5 ตารางเมตร ภายนอกอาคาร 22.5 ตารางเมตรรวมพื้นที่ใช้สอยทั้งสิ้น 61 ตารางเมตร พร้อมทั้งปรับปรุงห้องสุขา ได้ดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 31พฤษภาคม จนถึง วันที่ 1 ตุลาคม 2567 ใช้งบประมาณ 150,000 บาท (หนึ่งแสนห้าหมื่นบาทถ้วน) โดยมี พันตำรวจเอกเดชา มีคุณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจจภูธรเหล่าเสือโก้ก เป็นผู้รับมอบ

Leave a Reply