รมว.ท่องเที่ยวเยี่ยมชมวัดสุทัศน์​ตลาดท่าช้าง เร่งแก้ไขปัญหา​รถรับจ้างเอาเปรียบนักท่องเที่ยว

วันที่ 19 กันยายน​ 2562​ นาย​พิพัฒน์​ รัช​กิจ​ประการ​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงการ​ท่องเที่ยว​และ​กีฬา​ พร้อมด้วย​คณะ​ผู้บริหาร​ฯ​ ลงพื้นที่บริเวณ​วัดสุทัศน์​เทพวรารามราช​วรมหาวิหาร​ และบริเวณ​ตลาดท่าช้าง เพื่อดูบรรยากาศการท่องเที่ยว​ และศึกษาข้อมูล​ต่อกรณีที่ได้รับการร้องเรียน เรื่องการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวต่างชาติ เกี่ยวกับการใช้บริการรถสาธารณะ เช่น แท็กซี่ ซึ่งไม่มีการกดมิเตอร์ หรือรถตุ๊กๆ ที่มักมีการโก่งราคาค่าโดยสาร จนเป็นเหตุให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย

รมว.ท่องเที่ยว​และ​กีฬา​ กล่าว​ว่า ขณะนี้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กำลังหารือกับกระทรวงคมนาคม ในการดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวร่วมกัน โดยคาดว่าจะมีมาตรการการจัดการที่เด็ดขาดมากยิ่งขึ้น ในการควบคุมดูแล ทั้งผู้ขับรถรับจ้าง และผู้ประกอบการในการเช่ารถต่อไป

ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ นอกจากได้ทักทายพูดคุยกับนักท่องเที่ยวในบรรยากาศที่เป็นกันเอง เพื่อย้ำความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยแล้ว ยังได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และมัคคุเทศก์อาสาที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ในบริเวณดังกล่าวอีกด้วย

Leave a Reply